Man United – Liverpool 0-5: Mo Salah lập hat-trick trong chiến thắng lịch sử ở Old Trafford

Lần đầu tiên trong lịch sử Premier League, Man United bị dẫn trước đến 4 bàn chỉ trong hiệp đầu. Nhưng màn trình diễn thảm họa của hàng thủ Man United đã giúp các chân sút Liverpool thăng hoa, trong đó Mo Salah có hàng loạt cơ hội để ghi hat-trick cho riêng mình.
Mo Salah trở thành cầu thủ đầu tiên ghi hat-trick ở Old Trafford sau 18 năm
Mo Salah trở thành cầu thủ đầu tiên ghi hat-trick ở Old Trafford sau 18 năm

HLV Ole Solskjaer đã mạnh dạn thay đổi đội hình chịu nhiều chỉ trích ở trận thua Leicester khi để Paul Pogba ngồi dự bị, đưa Fred vào đá cặp tiền vệ trung tâm cùng McTominey. Nhưng lỗ rò ở trung tuyến vẫn hiện hữu khi trung vệ Varane chưa trở lại, buộc Lindelof phải dđá cặp cùng Harry Maguire vốn phãm nhiều sơ suất gần đây. 

Và khi chuyện sai lầm của Maguire đã trở thành… phố biến thì Quỷ đỏ tất nhiên trở thành nạn nhân khi đối mặt với lối chơi tấn công biến hóa của Liverpool.

HLV Jurgen Klopp gây bất ngờ khi để Sadio Mane ngồi dự bi, thay vào đó là Diogo Jota đá cùng Roberto Firmino và Mo Salah. Nhưng Firmino không đá cắm mà lùi về để Naby Keita dâng cao phối hợp với Salah. Bàn mở tỷ số đến ở phút thứ 5 là một điển hình khi Firmino lùi về vòng trung tâm bật bóng cho Salah, anh thu hút Maguire trước khi tỉa ra cánh phải cho Keita ung dung thoát xuống, đánh bại David De Gea.

Naby Keita dễ dàng đánh bại De Gea
Chỉ 8 phút sau đó, Maguire lại sai sót khi tranh bóng với… Fred để Keita lấy được bóng, thảy vào khoảng trống cho Aleandre-Arnold băng lên tạt căng vào giữa và Jota là người kịp lao tới xỉa bóng vào lưới trống.
Diogo Jota xoạc bóng vào lưới trống
Đến phút 38, tỷ số đã là 3-0 khi Naby Keita chuyền bóng ngược cho Salah dứt điểm từ 10 thước. Tỷ số kinh hoàng đó vẫn chưa dừng lại khi hàng thủ Man United liên tiếp phạm sai lầm với Harry Maguire chạy lung tung như gà mắc tóc, đã bỏ quên Salah và khi Jota chuyền bóng ngang cho M11, anh dễ dàng đệm bóng vào sát cột. Bị dẫn 4 bàn là điều Man United chưa từng trải nghiệm trong kỷ nguyên Premier League, nhưng cơn hành xác ở Old Trafford vẫn chưa dừng lại.
Mo Salah nâng tỷ số lên 3-0
Ung dung ghi bàn nâng cách biệt lên 4-0
Hiệp 2 bắt đầu với những nỗ lực cứu vãn tình thế của Solskjaer khi đưa Paul Pogba vào thay Mason Greenwood để chơi với 3 tiền vệ trung tâm hòng giành lại thế trận. Nhưng thay đổi đó lại là sai lầm khi Pogba đã để mất bóng giữa sân, nơi Henderson chọc khe cho Salah băng xuống ghi bàn thứ 5 ở phút 50. Salah trở thành cầu thủ khách đầu tiên ghi hat-trick ở Old Trafford trong 18 năm, kể từ sau khi Ronaldo Nazario ghi 3 bàn cho Real Madrid hồi tháng 4-2003 ở Champions League.
Salah bứt tốc để đánh bại De Gea
Hai phút sau, Cristiano Ronaldo đã có màn trình diễn ngoạn mục khi rê bóng qua 2 hậu vệ trước khi sút hạ Alisson, nhưng VAR đã từ chối bàn thắng vì lỗi việt vị.
Man United – Liverpool 0-5: Mo Salah lập hat-trick trong chiến thắng lịch sử ở Old Trafford ảnh 6 Ronaldo luôn nỗ lực tấn công
Chính Pogba sau đó đã tự loại mình khỏi cuộc chiến khi gây chấn thương cho Keita và VAR đã mách bảo trọng tài Anthony Taylor truất quyền thi đấu cầu thủ người Pháp ở phút 60.

Thế trận thiếu người, hy vọng ghi bàn thắng danh dự tiêu tan và Man United đành chấp nhận trận đầu tiên để thua đậm trên sân nhà với cách biệt 5 bàn trở lên kể từ tháng 2-1955 (thua Man City 0-5). 

Huyền thoại Premier League, Michael Owen bình luận: "Manchester United dường như không có bất kỳ bài bản nào để gây áp lực, và Liverpool đang ở một hành tinh khác. Các cầu thủ cánh của Man United không trở về tham gia bắt người, và điều đó có nghĩa là các tiền vệ phòng ngự phải dạt ra biên, để lại khoảng trống tuyến giữa - và tất cả những điều đó đã trở thành sự thật. Liverpool là một đội bóng đặc biệt ở đầu trận và nếu bạn cho họ bất kỳ cơ hội nào, họ sẽ trừng phạt bạn. Mo Salah đang bay vào lúc này - anh ấy là cầu thủ xuất sắc nhất trong thế giới dựa trên phong độ".

Tin cùng chuyên mục