Man United khủng hoảng hàng thủ khi Raphael Varane phải nghỉ thi đấu 1 tháng

HLV Ole Solskjaer đối mặt với vô vàn âu lo ở hàng thủ khi trung vệ trụ cột Raphael Varane dính chấn thương gân khoeo, không thể góp mặt ở trận derby thành Manchester mà còn phải dưỡng thương đến 1 tháng.
Raphael Varane lại dính chấn thương
Raphael Varane lại dính chấn thương

Varane đã bị chấn thương gân khoeo trong trận Manchester United hòa Atalanta tại Champions League vào thứ Ba chỉ trong trận đấu thứ 2 anh trở lại sau khi bình phục ca chấn thương ở háng.

Cựu hậu vệ Real Madrid đã được scan khám nghiệm vào thứ Tư và bây giờ chính thức bỏ lỡ trận derby vào thứ Bảy với Manchester City cũng như các trận đấu với Watford, Villarreal, Chelsea và Arsenal sau loạt trận quốc tế.

Đó là một đòn giáng mạnh cho Ole Gunnar Solskjaer khi Man United để lọt lưới 11 bàn sau 3 trận trong thời gian Varane vắng mặt gần đây.

Chưa hết, Solskjaer cũng có thể không có Victor Lindelof trong trận gặp Man City sau khi trung vệ người Thụy Điển bỏ lỡ trận đấu với Atalanta vì chấn thương, khiến Man United mất 2 trong 3 người đã giữ sạch lưới ở trận thắng Tottenham cuối tuần trước.

HLV Man United có thể phải thay đổi sơ đồ 3-4-1-2 mà ông đã sử dụng trong trận đấu với Tottenham và Atalanta, mặc dù Luke Shaw có thể được sử dụng ở vị trí trung vệ cùng với Harry Maguire và Eric Bailly.

Shaw đã giúp Man United giữ ngôi đầu bảng ở Champions League bằng bàn gỡ hòa muộn ở Bergamo. Anh lên tiếng nhắc nhở các đồng đội rằng họ đang ở vị trí tương tự mùa trước, nơi họ trượt dốc không phanh và rớt xuống Europa League sau khi thua hai trận cuối cùng vòng bảng trước Paris Saint-Germain và RB Leipzig.

“Rõ ràng là chúng tôi đã học được bài học từ năm ngoái”. Shaw nói.
“Chúng tôi cần phải gánh trách nhiệm. Chúng tôi không thể thư giãn chỉ vì đã đánh bại Tottenham với tỷ số 3-0 và có được một điểm an toàn ở Italy, chúng tôi cần phải tiếp tục cải thiện”.

Trong khi đó, thời gian cho mượn của cầu thủ chạy cánh Tahith Chong của Man United tại Birmingham đã bị cắt ngắn sau khi anh trải qua cuộc phẫu thuật gân đùi khiến phải nghỉ thi đấu tới 5 tháng.

Tin cùng chuyên mục