Man United bầu người thay thế Harry Maguire làm đội trưởng, De Gea đang vượt trên Ronaldo

Thủ thành David de Gea nổi lên như một ứng viên sáng giá cho chiếc băng đội trưởng Man United khi tân HLV Erik Ten Hag muốn trao quyền cho phòng thay quần áo ở Old Trafford bầu chọn đội trưởng của mình.

David De Gea xứng đáng với băng đội trưởng
David De Gea xứng đáng với băng đội trưởng

Đội trưởng hiện tại Harry Maguire đã phải chịu áp lực trong mùa giải vừa qua, sau một chiến dịch kém hiệu quả, giới truyển thông nghi ngờ về khả năng tiếp tục vai trò thủ lĩnh của Man United.

Harry Maguire nhiều khả năng phải từ bỏ chiếc băng đội trưởng trước khi mùa giải bắt đầu. HLV sắp tới là Erik ten Hag cho phép các cầu thủ lựa chọn đội trưởng là ai, và de Gea dự kiến sẽ nhận được cái gật đầu từ các đồng đội của mình, theo tờ The Sun.

Những ngày tháng của Maguire trên cương vị đội trưởng dường như đã kết thúc vì trung vệ người Anh có liên quan đến cuộc tranh giành quyền lực với tiền đạo ngôi sao Cristiano Ronaldo hồi tháng 2.

Có thông tin cho rằng HLV tạm quyền Ralf Rangnick đã cân nhắc nói chuyện với bộ đôi về việc tiền đạo người Bồ Đào Nha sẽ mang băng đội trưởng trong phần còn lại của mùa giải, nhưng Maguire cuối cùng vẫn giữ được vai trò của mình.

Người ta hiểu rằng Ronaldo vẫn sẽ chạy đua để thay thế Maguire lúc này, nhưng de Gea có thể sẽ đánh bại CR7 nếu phải tổ chức một cuộc bỏ phiếu trong phòng thay quần áo. De Gea đã trải qua 11 năm ở Old Trafford, và trở thành một nhân vật nổi tiếng của CLB trong thời gian này.

Anh đã lần thứ tư giành được danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trong năm, cho thấy anh được các đồng nghiệp đánh giá cao như thế nào.

Anh ấy đã dẫn dắt Quỷ đỏ trong ba trận đấu đầu tiên ở mùa giải 2019-2020, trước khi Ole Gunnar Solskjaer chọn bổ nhiệm Maguire làm đội trưởng lâu dài vào tháng 1 năm 2020, chưa đầy 6 tháng sau khi anh gia nhập từ Leicester với giá 80 triệu bảng.

De Gea đã phải trải qua một giai đoạn khó khăn sau đó, bao gồm cả việc vị trí đội trưởng rơi vào tay Dean Henderson, nhưng anh hiện là số 1 không thể tranh cãi ở Man United và anh ấy có thể được giao thêm trách nhiệm ở CLB trong những tháng tới.

Tin cùng chuyên mục