Màn “tổng kết” thất vọng của Conte

Để đáp lại câu hỏi về cơ hội tốp 4 của Chelsea, HLV Antonio Conte chán chường chỉ ra cơ hội đó sẽ không thể nào hoàn thành khi mà đội bóng của ông tiếp tục hòa thất vọng trên sân nhà trước West Ham vào đêm Chủ nhật.

HLV Antonio Conte dường như đã không thể vực dậy Chelsea. Ảnh: Getty Images
HLV Antonio Conte dường như đã không thể vực dậy Chelsea. Ảnh: Getty Images

Cesar Azpilicueta đã mở tỷ số cho chủ nhà ở phút 36, màn ăn mừng bàn thắng đầy cảm xúc của hậu vệ người Tây Ban Nha cho thấy sân Stamford Bridge đang rất khát khao thực hiện màn tri ân ấn tượng dành cho huyền thoại Ray Wilkins vừa qua đời. Tuy nhiên, đáng tiếc khi đó cũng là dấu ấn đáng chú ý nhất của Chelsea. Dù nỗ lực tung ra đến 23 pha dứt điểm, The Blues vẫn không có thêm bàn thắng nào nữa. Ngược lại, chỉ trong tình huống dứt điểm trúng đích đầu tiên ở phút 73, Javier Hernandez đã giúp West Ham gỡ hòa 1-1.

Kết quả may mắn này giúp West Ham sáng lên cơ hội trụ hạng khi tạo cách biệt với khu vực nguy hiểm đến 6 điểm, nhưng ngược lại, nó khiến nỗ lực trở lại tốp 4 của Chelsea gần như bị phá hủy hoàn toàn. Trận không thắng thứ 2 liên tiếp trên sân nhà khiến Chelsea giờ đã bị bỏ xa đến 10 điểm so với đội xếp thứ 4 là Tottenham - đối thủ vốn vừa thắng họ 3-1 tại Stamford Bridge cuối tuần trước. Đây là một cách biệt quá lớn khi Chelsea chỉ còn 6 trận trong tay.

HLV Antonio Conte, người phải lần đầu tiên chứng kiến đội bóng của ông mất điểm sau khi đã ghi bàn dẫn trước trong hiệp 1, đã không thể giấu được nỗi thất vọng: “Tôi nghĩ, trận đấu này là sự tổng kết rõ ràng nhất về mùa giải của chúng tôi. Trận đấu này đã mô tả hoàn toàn về chúng tôi. Rất nhiều trận đấu chúng tôi đã chơi tốt, tạo ra nhiều cơ hội để ghi bàn, nhưng chúng tôi lại không thể ghi bàn. Và sau đó, đối thủ có một cơ hội, chúng tôi đã phải nhận một bàn thua”.

Chelsea vẫn chỉ có 2 chiến thắng trong 11 trận của năm 2018, HLV Conte đánh giá thêm: “Tôi thất vọng, các cầu thủ chắc chắn cũng trở về nhà cũng với tâm trạng đó. Vì theo cách chơi hôm nay, chúng tôi đã có thái độ đúng đắn. Nhưng bóng đá là vậy, bạn chỉ thắng nếu bạn ghi được bàn,và ngược lại. Chúng tôi biết cần phải nỗ lực cải thiện, tôi liên tục lặp đi lặp lại điều này, đến mức giờ tôi cảm thấy nhàm chán”.

Khi được hỏi liệu kết quả này có dập tắt khát khao tranh chấp tốp 4 của Chelsea hay không, HLV Conte trả lời: “Chúng ta cần phải thực tế, nếu chúng tôi không thể giành chiến thắng trong những trận đấu như thế này, thì liệu có thể bàn về điều gì to tát cơ chứ? Chúng tôi không thể thắng trong dạng trận đấu cần phải thắng, trong lúc các đối thủ lại đang làm rất tốt điều đó. Trận đấu này là sự tổng kết rõ ràng nhất về mùa giải của chúng tôi, vì vậy, mọi thứ đang rất khó khăn”.

Tin cùng chuyên mục