Chung kết cúp FA

Man City - Watford 6-0: Silva, Jesus, Sterling mang về cú ăn ba cho Pep

Sau buổi lễ khai mạc hoành tráng ở Wembley với sự hiện diện của Hoàng tử William, trận chiến đã bắt đầu, khi Man City săn lùng cú ăn ba lịch sử, còn với Watford, chiến thắng sẽ giúp họ lấy suất dự Europa League mùa tới. 
Man City - Watford 6-0: Silva, Jesus, Sterling mang về cú ăn ba cho Pep
Đội hình ra sân
Man City - Watford 6-0: Silva, Jesus, Sterling mang về cú ăn ba cho Pep ảnh 1
Điều làm giới chuyên môn bất ngờ chính là việc Pep Guardiola để chân sút chủ lực Sergio Aguero trên băng dự bị. Thay cho anh là Gabriel Jesus, chơi bên cạnh Sterling và Mahrez.

Phút thứ 11, Watford bỏ lỡ cơ hội bằng vàng để mở tỷ số sau một pha phản công sắc bén. Bóng triển khai cực nhanh ra biên phải, nơi Gerard Deulofeu băng lên, nhưng mũi nhọn người Tây Ban Nha không ham bóng mà trả ngay vào giữa, nơi Roberto Pereyra ung dung nhận bóng ở khoảng trống mênh mông giữa 2 trung vệ. Nhưng Roberto Pereyra đã không thắng được thủ thành Ederson với cú lao ra xoạc hết chân cản phá.

Man City - Watford 6-0: Silva, Jesus, Sterling mang về cú ăn ba cho Pep ảnh 2 Ederson đã xuất sắc cản phá
Watford vào cuộc rất quyết tâm. Họ chơi với tinh thần không có gì để mất và chính tâm lý “không biết sợ” đã giúp họ gây bối rối cho Man City.
Phút 21, man City cảm thấy may mắn khi cú sút của Doucoure trúng tay trung vệ Kompany nhưng trọng tài không nhìn thấy. 

1-0   Phút 26, áp lực tấn công của Man City đã khiến hàng thủ Watford phạm sai lầm và chuyện phải đến đã đến sau pha cướp bóng ở giữa sân. Đầu tiên, cú sút của Sterling bị hậu vệ phá dựng cây nêu trong khu cấm, David Silva đánh đầu trả vào giữa, nơi chú lùn Sterling bật lên  lại đánh đầu trả lại cho mùi nhọn Tây Ban Nha, và từ góc hẹp. David Silva đã dứt điểmn rất nhanh, bóng sượt chân hậu vệ Kiko Femenia đi luôn vào góc lưới khiến thủ thành Gomes bất lực.

Man City - Watford 6-0: Silva, Jesus, Sterling mang về cú ăn ba cho Pep ảnh 3 David Silva ghi bàn 

David Silva kết thúc chuỗi 27 trận không ghi được bàn cho Manchester City (trong mọi giải) khi tung ra 34 cú sút và 2.066 phút trên sân, kể từ trận gặp Southampton ngày 30-12.

2-0   Phút 38, Bernardo Silva thực hiện đường chuyền tuyệt vời như đặt bóng ra sau lưng hàng hậu vệ, vào ngay mạn sườn trái để Gabriel Jesus băng lên “đạp” bóng qua thủ thành Gomes. Bóng đã vượt qua vạch khung thành trước khi Sterling chạm bóng, BTC đã dành bàn thắng cho tiền đạo Brazil.

Man City - Watford 6-0: Silva, Jesus, Sterling mang về cú ăn ba cho Pep ảnh 4 Gabriel Jesus ghi bàn, nhưng cuối cùngh ban tổ chức ghi tên Sterling

Raheem Sterling liên quan đến 41 bàn thắng trong 51 lần ra sân ở mọi giải mùa này (26 bàn và 15 pha kiến tạo), vượt trội mọi đối thủ Premier League, anh chỉ đứng sau mỗi Sergio Aguero vốn liên quan đến 42 bàn thắng.

Kết thúc hiệp đầu, Man City kiểm soát bóng đến 74%, tung ra 12 cú sút với 4 cú trúng địch, trong lúc Watford chỉ có 1 cú sút trúng mục tiêu sau 4 lần ra chân. Cựu danh thủ Chris Waddle dự báo là với tình hình này, Watford sẽ thủng lưới 4 hay 5 trái.

Đầu hiệp 2, sai lầm trong đấu pháp của Watford càng lộ rõ khi họ cố gắng chơi nhanh và ép sân City. 
Phút 47, tỷ số tưởng đã nâng lên khi David Silva dốc bóng tấn công và đặt Jesus vào vị trí thụận lợi bên mé trái. Ngôi sao Brazil đảo người qua luôn trung vệ nhưng cú sút từ 10 thước của anh lại bật trúng chân thủ thành Heurelho Gomes.
Phút 48, lại là Gabriel Jesus đưa bóng vào lưới nhưng trọng tài đã sớm phát cờ việt vị. 
3-0   Phút 61, mọi thứ đã vượt ngoài tầm với của Watford. Một pha tranh bóng vụng về của hàng hậu vệ dâng cao đã để bóng lọt vào chân Man City và họ phản công nhanh như điện: Sterling tỉa cho Jesus băng lên, Jesus dọn cỗ cho De Bruyne thoải mái rê bóng qua thủ thành và sút vào lưới trống.
Man City - Watford 6-0: Silva, Jesus, Sterling mang về cú ăn ba cho Pep ảnh 5 Kevin De Bruyne ăn mừng bàn thắng quá dễ dàng với anh.
4-0   Phút 68, kịch bản cũ lặp lại. Watford dâng cao đội hình và Man City phản công nhanh nên hậu vệ chạy về không kịp, để Jesus có thừa thời gian nhá bóng, đánh lừa thủ thành Gomes trước khi dứt điểm vào lưới.
Man City - Watford 6-0: Silva, Jesus, Sterling mang về cú ăn ba cho Pep ảnh 6 Jesus ăn mừng bàn thắng
5-0   Phút 81, Bernardo Silva đột phá mạn sườn trái, vượt qua hết các hậu vệ trước khi trả bóng ngang cho Sterling đệm tung nóc lưới từ 5 thước.

6-0   Phút 87, Sterling sút bóng trong khu cấm. Thủ thành Heurelho Gomes đổ người đẩy bóng trúng cột văng ngang mặt thành và giữa lúc anh chưa kịp đứng dậy thì Sterling đã băng vào sút bồi, ấn định chiến thắng.

Đây là chiến thắng đậm nhất trong trận chung kết cúp FA kể từ năm 1903 (Bury thắng Derby 6-0).
Chiến thắng này giúp Man City giành chiếc cúp FA thứ 6 trong lịch sử (chiếc đầu tiên kể từ năm 2011), và kết thúc múa giải hoàn hảo với cú ăn 3 hoành tráng.
Cầu thủ ghi bàn: 
  • Silva (26'), 
  • Gabriel Jesus (38', 68')
  • De Bruyne (61'),
  • Sterling (81', 87'), 

Tin cùng chuyên mục