Man City sẽ phải “khổ sở” trong trận chung kết

HLV Pep Guardiola dự báo rằng Man.City chuẩn bị đối mặt một cuộc đối đầu khó khăn với Chelsea ở chung kết Champions League vào hôm nay, thậm chí họ có thể không áp đặt được lối chơi quen thuộc,

Ilkay Gundogan (phải) hy vọng có thể kịp bình phục cho trận chung kết. Ảnh: Getty Images
Ilkay Gundogan (phải) hy vọng có thể kịp bình phục cho trận chung kết. Ảnh: Getty Images

Một thông tin không vui trước trận khi tiền vệ Ilkay Gundogan vừa dính chấn thương, cầu thủ người Đức bị đau ở đùi sau một pha va chạm với đội trưởng Fernandinho trong buổi tập tại Estadio do Dragao. Tuy nhiên, tin cho biết thì vấn đề là không quá nghiêm trọng. Nhưng HLV Guardiola dường như còn có mối quan tâm lớn hơn, đó là lựa chon đội hình cũng như làm công tác tư tưởng để ứng phó tốt trước Chelsea, đối thủ mà Man.City đã thua trong 2 lần đối đầu gần nhất.

“Mọi người đều muốn giành chiến thắng nhưng để giành chiến thắng, bạn phải chơi tốt nhất có thể”, HLV Guardiola nhấn mạnh. “Đôi khi bạn muốn chơi theo cùng một cách nhưng đối thủ sẽ làm mọi cách buộc bạn phải thay đổi, nên bạn phải thích nghi với hoàn cảnh. Một số cầu thủ ra sân gặp nhiều áp lực hơn, căng thẳng hơn. Những cầu thủ giỏi hơn cũng có thể gặp khó khăn vì sự quan tâm của đối thủ, nhưng bạn phải xử lý điều này. Tôi chắc chắn rằng chúng tôi sẽ phải chịu đựng để giành chiến thắng trong trận chung kết. Bạn phải kiên cường và cố thích nghi với mọi khoảnh khắc tồi tệ trong trận đấu”.

Man City sẽ phải “khổ sở” trong trận chung kết ảnh 1 HLV Pep Guardiola sẵn sàng cho một cuộc chiến khó khăn trước Chelsea. Ảnh: Getty Images

Man.City ít nhiều đã chứng tỏ được bản lĩnh trong cách họ vượt qua 2 vòng đấu gần nhất trước Borussia Dortmund và Paris SG. Và HLV Guardiola đánh giá thêm: “Trong cả 2 trận đấu với Dortmund và Paris SG, chúng tôi đều gặp khó khăn nhưng chúng tôi đã gắn bó với nhau để cùng vượt qua. Ở chung kết, chúng ta phải xác định rõ sẽ không ai có thể chơi áp đảo trong suốt 90 phút. Vì vậy, trong những khoảnh khắc khó khăn, chúng ta sẽ gắn bó với nhau và khi những khoảnh khắc tốt đẹp đến, hãy cố gắng tận dụng nó”.

Báo chí Catalan đã có thông tin cho rằng Barcelona đang chuẩn bị nỗ lực lôi kéo Guardiola trở lại Nou Camp bất chấp kết quả ở trận chung kết này. Tuy nhiên, Guardiola chỉ ký vừa ký hợp đồng mới tại Man.City đến năm 2023, và anh khẳng định rất hạnh phúc ở Etihad: “CLB này cung cấp cho HLV mọi thứ anh ấy cần. Khi chúng tôi thua, họ không quy trách nhiệm cho tôi mà thay vào đó cùng tôi tìm kiếm một giải pháp. Với tư cách là một nhà quản lý, tôi biết rằng nếu chúng tôi không thắng, họ sẽ sa thải tôi, nhưng đó không phải cách chúng tôi làm việc ở đây. Đây là lý do tại sao tôi đã 2 lần gia hạn hợp đồng. Ở Man.City, tôi cảm thấy thoải mái vô cùng!”.

Tin cùng chuyên mục