Man City nhấn chìm Arsenal trong ngày đen tối của David Luiz

Premier League trở lại trên sân Etihad sau 100 ngày gián đoạn vì dịch Covid-19. Manchester City không có nhiều động lực vẫn chơi hứng khởi để đè bẹp Arsenal 3-0 trong trận cầu đen đủi cho  trung vệ David Luiz khi anh dâng tặng cho chủ nhà 2 bàn thắng.
David Luiz phạm lỗi với Riyad Mahrez trong khu cấm
David Luiz phạm lỗi với Riyad Mahrez trong khu cấm

Đội bóng của Mikel Arteta đã khởi đầu sáng sủa, dù mất Granit Xhaka vì chấn thương từ sớm. Bernd Leno là thủ môn bận rộn hơn khi liên tục cúu thua trong các pha đối mặt với Raheem Sterling, Riyad Mahrez và cả Kevin De Bruyne.

David Luiz vào thay Pablo Marí ở phút 24, nhưng trung vệ người Brazil đã không theo kịp nhịp điệu trận đấu và phạm nhiều sai lầm đáng tiếc. Vào phút bù giờ của hiệp 1, Kevin De Bruyne từ cánh phải phóng đường chọc khe vào khu cấm, David Luiz đã băng ra bắt bài, nhưng thay vì phá bóng, anh lại cố kiểm soát bóng bằng đùi, rồi để quả bóng vuột qua mình. Raheem Sterling chỉ còn chờ có thế, lẻn vào tung cú sút cực mạnh từ 5 thước, làm tung lưới thủ thành Leno.

Man City nhấn chìm Arsenal trong ngày đen tối của David Luiz ảnh 1 Raheem Sterling mở tỷ số cho City
Ba phút đầu hiệp 2, David Luiz lại băng ra chậm, để Mahrez đánh ngực, vượt qua và băng vào khu cấm, anh buộc lòng phải níu và đẩy ngã mũi nhọn Man City. Trọng tài Anthony Taylor đã không ngần ngại rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu David Luiz và tặng cho City quả phạt đền. 

Kevin De Bruyne đã dễ dàng chuyển quả 11m thành bàn thắng phút 51. Từ đấy, Man City hoàn toàn lấn lướt và tung ra tổng cộng 20 cú sút với 12 quả trúng đích, trong lúc Arsenal chỉ sút được 3 lần mà không lần nào đúng hướng.

Phút cuối trận, màn phối hợp giữa Serguio Aguero và Sterling đã tạo cơ hội cho Phil Foden ấn định tỷ số 3-0 sau khi bóng dội cột từ cú sút của Aguero. Đội chủ nhà có chiến thắng dễ dàng ngày ra quân, nhưng HLV Pep Guardiola không dấu lo lắng ca chấn thương của Eric Garcia khi anh được cáng ra sân sau pha va chạm với đồng đội Ederson. 

Với chiến thắng này, Man City có được 60 điểm, nhưng vẫn kém đội đầu bảng Liverpool đến 22 điểm. Arsenal vẫn đứng thứ 9 với 40 điểm và sẽ còn nhiều khó khăn khi tranh giành suất dự cúp châu Âu.

Tin cùng chuyên mục