Man City làm gì để sánh vai với Barcelona, Bayern và Juventus

HLV người Tây Ban Nha Pep Guardiola tin rằng Barcelona, Bayern Munich và Juventus là những đội bóng hay nhất trong thập niên qua và ông hy vọng là có thể giúp Manchester City sánh ngang với những gã không lồ châu Âu.
Man City làm gì để sánh vai với Barcelona, Bayern và Juventus

Manchester City vừa đặt chỗ ở vòng 5 cúp FA sau khi đánh bại Burnley 5-0 hôm thứ Bảy. Họ cũng hẹn gặp Chelsea trong trận chung kết Cúp Carabao (Cúp Liên đoàn Anh) tại Wembley vào tháng tới.  Trước đó, The Citizens sẽ chạm trán đội bóng Bundesliga Schalke 04 ở vòng 16 đội Champions League. Trong lúc Man City vẫn còn tìm kiếm danh hiệu Premier League thứ 2 khi chỉ kém 4 điểm so với đội đầu bảng Liverpool.
Dù đang săn đuổi cả 4 danh hiệu trong mùa giải gian khó này, Guardiola vẫn chú tâm đến việc đưa City vào nhóm những đội bóng ưu tú nhất châu Âu. Ông nói trên Sky Sports: “Tôi biết là các bạn rất hào phóng và cảm ơn các bạn rất nhiều bởi mỗi khi bình luận về khả năng thắng cú ăn 4 của City, các bạn luôn nói là chúng tôi sẽ thua 1 giải”.

“Điều quan trọng là trong tháng Giêng, chúng tôi hiện diện ở đây, vẫn còn cạnh tranh trên cả 4 mặt trận”.

“Với những CLB lớn, có một khác biệt lớn để xác định xem ai là những CLB xuất sắc nhất châu Âu trong thập niên qua? Juventus, Bayern Munich, Barcelona, đó là 3 CLB xuất sắc nhất, tại sao ư? Bởi vì họ thắng giải vô địch mỗi mùa, bởi vì họ thắng cúp mỗi mùa, và họ hiện diện ở đây mỗi mùa. Đó là điều tôi muốn thấy ở Manchester City!”.

“Khi tôi nói Bayern Munich, Juventus, Barcelona là những đội tốt nhất cũng bởi vì bất kể điều gì xảy ra trước đó, họ vẫn tiến lên lần nữa, lẫn nữa và lần nữa”.
“Đấy là điều khó khăn nhất. Thắng 1 đêm, 2 đêm, một danh hiệu, 2 danh hiệu –là điều có thể xảy ra, nhưng duy trì trạng thái đó trong mỗi 3 ngày của 11 tháng và giữ vững trong suốt 10 năm, đấy là điều mà tôi tôn trọng và ái mộ nhất”.

“Tôi mơ ước trải nghiệm một CLB như vậy, để sống cuộc sống như vậy trong một giai đoạn mà chúng tôi gắn bó bên nhau, cố thắng mỗi trận đấu riêng lẻ, ỗi giải đấu đơn lẻ. Và cho đến nay chúng tôi đang và đã làm được”.
City sẽ du hành đến sân St James’ Park để đụng độ Newcastle vào thứ Ba trong khuôn khổ Premier League. Một tuần lễ họ chơi trong 3 giải và gắng thắng tất cả mọi trận, quả là điều không đơn giản.

Tin cùng chuyên mục