Man City không nghĩ chuyện phục thù Tottenham

Tiên vệ Bernardo Silva đã thúc giục các đồng đội ở Manchester City vượt qua nỗi thất vọng bị loại khỏi Champions League để hướng sự tập trung vào Premier League, nơi họ cần một cú hích thực sự để săn tìm vinh quang.
Bernardo Silva bị chèn giữa 2 hậu vệ Totternham.
Bernardo Silva bị chèn giữa 2 hậu vệ Totternham.

The Citizens đã phải chịu sự trừng phạt tàn nhẫn của số phận khi bị đối thủ quen mặt Tottenham loại khỏi giải đấu danh giá châu lục dù thắng 4-3 trong trận lượt về đêm thứ Tư. 

Để thua 0-1 trận lượt đi, Manchester City cần thắng với tỷ số cách biệt 2 bàn mới để để giành quyền vào bán kết. Và khi Raheem Sterling đưa bóng vào lưới để dẫn trước 5-3 cuối trận, bầu không khí sân Etihad đã bùng lên trong niềm hoan hỉ tột cùng, làm gợi nhớ đến pha ghi bàn không thể quên của Aguero mang lại danh hiệu vô địch năm 2012. Nhưng cũng chưa đầy 1 phút sau đó, nỗi thất vọng lại ngập tràn sân bóng khi trọng tài từ chối công nhận bàn thắng vì VAR phát hiện lỗi việt vị…

Manchester City đã bị gà nhà Tottenham loại một cách đau đớn, và thất bại đó cũng kết thúc tham vọng thắng cú ăn tư lịch sử cho thầy trò Pep Guardiola. Tuy nhiên, Bernardo Silva cũng nhận thức rằng đối thủ đến từ London cũng có thể phá hỏng luôn kế hoạch thắng cú ăn ba của Manchester City khi họ gặp lại nhau vào thứ Bảy trong cuộc đụng độ ở Premier League.

Lo lăng việc cả đội sẽ sa lầy nếu vào cuộc với tâm lý phục thù Tottenham, Bernardo Silva kêu gọi mọi người hay quên đi thất bại Champions League để hướng đến Premier League, nơi họ cần quay lại với con đường chiến thắng để bảo vệ ngôi vương của mình.

“Trong vòng 3 ngày tới, chúng tôi có trận đấu với Tottenham, một lần nữa cũng trên sân nhà. Chúng tôi cần 3 điểm, để thắng Premier League. Hiển nhiên là  chúng tôi rất thất vọng nhưng sẽ phải quên đi mọi chuyện để dấn bước vào giải đấu mà chúng tôi còn can dự”.

“Đây không phải là lúc để phục thù, đây là lúc chơi một giải khác, lúc để duy trì sức sống cho cuộc đua vô địch. Chúng tôi sẽ cố gắng thắng trận đấu theo cách mà chúng tôi thường làm, biết rằng mình đang đấu với một đội bóng rất tốt. Cứ nghĩ đến chuyện phuc thù, mọi thứ sẽ rất khó khăn cho chúng tôi”.

Liverpool hiện đang dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League với 85 điểm sau 34 trận, trong lúc Manchester City hiện có 83 điễm nhưng mới đá 33 trận. Thầy trò Pep Guardiola vẫn đang nắm quyền tự quyết., họ sẽ thắng ngôi vô địch nếu thắng cả 5 trận còn lại. Song chỉ cần đ0ể vuột chiến thắng trong trận cuối tuần với Tottenham, Manchester City cò thể sẽ dâng ngôi vô địch cho kình địch Liverpool.

Tin cùng chuyên mục