Man City có 91% khả năng vô địch Premier League, tỷ lệ cược Chelsea và Liverpool sụp đổ

Các nhà phân tích Twenty First Group đã tính toán rằng cơ hội giành chức vô địch Premier League của Chelsea đã giảm xuống chỉ còn 2% sau trận hòa Liverpool trên sân nhà, còn Man City đã tăng lên khủng khiếp với 91%. Và 7% còn lại tất thuộc về Liverpool.
Trận đấu hay nhất ở Stamford Bridge mùa này giữa Chelsea và Liverpool
Trận đấu hay nhất ở Stamford Bridge mùa này giữa Chelsea và Liverpool

Cuộc chạm trán say mê tại Stamford Bridge, kết thúc với tỷ số 2-2 vào Chủ nhật, cũng đã khiến Liverpool bị ảnh hưởng nặng nề, với các chuyên gia phân tích sự kiện Twenty First Group giờ đây dự đoán Liverpool chỉ có 7% cơ hội giành chiến thắng Premier League.

Trong khi đó, phân tích thấy tỷ lệ bảo vệ danh hiệu vô địch của Manchester City lên tới 91% sau các trận đấu Giáng sinh, mặc dù vẫn còn 17 vòng đấu nữa.
Dự đoán khẳng định nỗi sợ hãi tồi tệ nhất của các đối thủ còn lại trong Premier League. Omar Chaudhuri, Giám đốc tình báo của Nhóm 21 nói với tờ Sportsmail. “Mô hình của chúng tôi sử dụng kết quả lịch sử để hiểu sức mạnh của tất cả các đội và HLV của tất cả các đội, đồng thời mô phỏng phần còn lại của mùa giải, tính đến độ khó của các trận đấu đối với mỗi đội".

Khoảng cách với ngôi đầu Premier League đã nới rộng lên 10 điểm, với Manchester City đạt 53 điểm sau chiến thắng nghẹt thở trước Arsenal, Chelsea có 43 điểm sau 21 trận và trong lúc Liverpool được 42 điểm sau 20 trận.

Tất nhiên, trong quá khứ nhiều khoảng cách lớn đã bị thổi bay, nhưng không mấy khi xảy ra với cách biết đến 10 điểm như lần này. Mùa giải 1997-1998, mùa đầu tiên Arsene Wenger cầm quân tại Highbury, Pháo thủ đã vượt qua khoảng cách 12 điểm với Manchester United vào tháng Giêng để thắng giải vào cuối mùa.

Man United đã gặp khó khăn sau Giáng sinh, thua 5 lần trước cuối tháng 3, bao gồm cả trận thua đối thủ London.
Tuy nhiên, Arsenal đã không thua trong khoảng thời gian từ ngày 26-12 đến ngày 6-5 và giành chức vô địch giải sớm vài trận.

Trong khi Chelsea và Liverpool đều có khả năng thực hiện màn bứt phá tương tự mùa giải này, vấn đề là phong độ mê hoặc của Man City khiến các nhà phân tích không thấy hy vọng vào những kẻ thách thức hùng mạnh.

Năng lực của  Nhóm 21

Twenty First Group làm việc với nhiều đội hàng đầu trên khắp châu Âu để giúp họ đưa ra các quyết định chiến lược về tương lai của CLB và công ty đã phát triển các kỹ thuật lập mô hình chính xác để hỗ trợ công việc của họ.
Chaudhuri nói thêm: “Mô hình này được sử dụng bởi các nhóm sở hữu CLB bóng đá để giúp họ dự báo kết quả và đưa ra các quyết định như số tiền chi tiêu cần thiết để tránh xuống hạng.

Kẻ thách thức Chelsea đã chững lại vào tháng 11, bắt đầu bằng trận hòa 1-1 trên sân nhà trước Burnley. Trong 10 trận đấu sau đó, The Blues chỉ có được 4 trận thắng, hòa 5 và thua 1 trong khoảng thời gian họ gặp chấn thương cùng dịch bệnh, và gần đây nhất là nỗi thất vọng của cuộc phỏng vấn thiếu thiện cảm của Romelu Lukaku.

Liverpool đã có kết quả tốt hơn so với cùng kỳ và có vẻ như họ đã đạt được bước tiến vào tháng 11 và đầu tháng 12, trước khi vấp ngã trước Tottenham vào ngày 19-12 trong một trận đấu bị ảnh hưởng bởi Covid-19.

Trận hòa 2-2 với Chelsea - một bộ phim kinh dị khác - đã khiến cánh buồm của Liverpool không còn thuận lợi, nhưng tại thời điểm đó, Nhóm 21 vẫn tin cơ hội giành chức vô địch của The Kop có tỷ lệ 22%. Về cơ bản, dự báo đó dựa trên Man City và khả năng Liverpool giành chiến thắng tại Etihad, khi họ gặp nhau vào ngày 9-4.

Tuy nhiên, thất bại trước Leicester City ngày 28-12, nơi Liverpool thua 0-1, và lãng phí 2 bàn dẫn trước tại Stamford Bridge đã khiến đội chủ sân Anfield sa sút.

Ngược lại, Manchester City đã thi đấu không ngừng trong suốt tháng 11 và tháng 12 rồi sang tháng 1, thắng 11/11 trận.

Jamie Carragher cũng nản lòng
“Đó là lý do tại sao Liverpool sẽ không vô địch mùa giải này”, người hùng cũ của The Kop, Jamie Carragher thừa nhận trên Sky Sports, sau cuộc chiến hào hùng hôm Chủ nhật.

“Liverpool đã dẫn trước 17 lần trong mùa giải này và Man City cũng vậy, nhưng Man City đã giành chiến thắng trong mọi trận đấu. Liverpool đã giành được 12 chiến thắng vì vậy điều mà Liverpool đang thiếu trong mùa giải giành danh hiệu đó thực sự là quyền kiểm soát một trận đấu bóng đá".

Lần cuối cùng Liverpool nâng cao chức vô địch Premier League là mùa giải 2019-2020, Chelsea đã không giành được giải kể từ mùa giải 2016-2017 và Manchester City hiện có vẻ sẽ tận hưởng một chiến thắng tiếp nối, để đăng quang lần thứ 4 trong 5 năm.

Tin cùng chuyên mục