Man City – Arsenal: Vắng Kevin De Bruyne, chủ nhà vẫn quyết thắng

HLV Pep Guardiola thừa nhận là tiền vệ Kevin De Bruyne sẽ bỏ lỡ trận cuối tuần vì chấn thương nhưng Manchester City vẫn có đủ lực lượng để đánh bại đối thủ đang sung sức như Arsenal.
Kevin De Bruyne luôn chơi tốt tru7po71c Arsenal
Kevin De Bruyne luôn chơi tốt tru7po71c Arsenal

Tiền vệ Kevin De Bruyne đã sớm rời khỏi trại huấn luyện của tuyển Bỉ để trở lại đảo quốc với ca chấn thương thực sự loại anh khỏi trận quyết chiến với Arsenal. Pep Guardiola cho biết ông vẫn chưa rõ De Bruyne sẽ phải ngồi ngoài sân trong bao lâu, nhưng khẳng định rằng ông không lo lắng về bất cứ tuyển thủ nào khác của Man City.

"Mọi người đã trở lại sau loạt trận quốc tế và tình hình đã tốt hơn một chút so với trước vì khi đó Cancelo, Bernardo Silva và những người khác bị chấn thương và không thể thi đấu vào đầu mùa giải".
"Thật không may, Kevin phải ngồi ngoài, nhưng các cầu thủ khàc đã trở lại tốt. Tôi không nghĩ là nhiều nhưng vài trận kế tiếp Kevin sẽ phải ngồi ngoài"

Man City sẽ tiếp tục vắng Gabriel Jesus khi đội bóng của Mikel Arteta đến thăm sân Etihad. Cầu thủ người Brazil đã gặp vấn đề về cơ bắp kể từ trận mở màn trước Wolves và Guardiola không muốn mạo hiểm để anh ta chơi khi chưa hoàn toàn sung sức. Ông nói thêm: “Có những chấn thương ở một số cơ mà bạn có thể mạo hiểm, nhưng cũng có những cơ khác mà bạn không thể.  Gabriel bị chấn thương ở phần chân, nếu chấn thương nặng thêm thì cậu ấy có thể phải ngồi ngoài trong thời gian dài. Tôi không biết liệu cậu ấy có trở lại trong trận Champions League hay không".

Tuy nhiên, Pep cũng có tin tốt liên quan đến Sergio Aguero. Cầu thủ ghi bàn kỷ lục của CLB Không ra sân từ tháng 6 nhưng đã trở lại tập luyện và Guardiola hài lòng với sự tiến bộ của anh, người gần trở lại thi đấu. “Mọi đội bóng đều cần tiền đạo. Sergio đã tập luyện tốt và chúng tôi rất vui khi thấy anh ấy trở lại sân cỏ sau một thời gian dài".

Mất De Bruyne là một tổn thất lớn nhưng nếu Sergio Aguero trở lại, Man City sẽ tìm lại uy lực tấn công mà họ đánh mất đầu mùa.
Man City đang có màn khởi đầu chiến dịch tệ hại nhất kể từ năm 2010 khi chỉ kiếm được 4 điểm sau 3 trận để tụt xuống hạng 14. Arsenal lại đang bay cao ở tốp 4 với 9 điểm trong tay. Câu hỏi đặt ra là liệu một Arsenal đang thăng hoa có thể quật ngã đối thủ trên cơ như Man City? 

Sự thật là dù phong độ đôi bên có khác biệt, thì trình độ, bản lĩnh và nhất tâm lý, Man City đều trội hơn Pháo thủ nhiều. Arsenal đã lột xác dưới tay Arteta nhưng thật khó mà tin là Pháo thủ sẽ thắng được trên sân Etihad, nơi họ thường thua tan tác trước chủ nhà. Man City đã thắng 6 trận Premier League gần nhất trước Arsenal, thậm chí họ ghi ít nhất 3 bàn trong 5 lần gặp gần nhất, nên chiến thắng ở Etihad lần này là điều dễ đoán.


Dự đoán: Man City – Arsenal 3-1

Đội hình dự kiến
Manchester City (4-3-3):
Ederson; Walker, Dias, Laporte, Mendy; Foden, Rodri, Gundogan; Bernardo, Mahrez, Sterling
Arsenal (4-3-3):
Leno; Bellerin, Luiz, Gabriel, Tierney; Ceballos, Thomas, Saka; Willian, Lacazette, Aubameyang

Tin cùng chuyên mục