Mallorca Open: Kerber – Sharapova, đại chiến giữa 2 “kiều nữ Wimbledon”

Trận đấu giữa 2 “cựu Nữ hoàng”, 2 nhà vô địch Wimbledon, và cũng là 2 “kiều nữ” rất nổi tiếng - Angelique Kerber và Maria Sharapova ở vòng 2 của giải Mallorca Open (dự kiến sẽ diễn ra vào lúc 21 giờ 30 tối nay, thứ Năm 20-6), được dự báo sẽ là cuộc đụng độ đáng chú ý nhất ở mùa giải sân cỏ năm nay của làng quần vợt nữ thế giới.

Maria Sharapova
Maria Sharapova

Kerber sinh năm 1988 (năm nay đã 31 tuổi) từng bước lên ngôi số 1 thế giới hồi tháng 9-2016. Cô đang là nhà đương kim vô địch Wimbledon, sau khi lên ngôi ở giải đấu hồi năm ngoái, bằng chiến thắng 6-3, 6-3 trước Serena Williams trong trận đấu chung kết. Tuy vậy, ở thời điểm hiện tại, Kerber không còn đạt đỉnh cao phong độ, cô đã tuột xuống vị trí thứ 6 thế giới và chưa giành được danh hiệu nào từ khi lên ngôi ở Wimbledon 2018.

Sharapova sinh năm 1987 (nhiều hơn Kerber 1 tuổi), từng bước lên ngôi “Nữ hoàng” hồi tháng 8-2005. So với Kerber, tay vợt nữ người Nga nổi danh sớm hơn và đã thắng đủ 4 bộ danh hiệu Grand Slam. Cô từng lên ngôi vô địch Wimbledon vào năm 2004, sau khi đả bại chính… Serena trong trận đấu chung kết (kỳ lạ thay, Serena liên tục làm nền cho các chiến thắng của Kerber và Sharapova ở All England Club). Tuy vậy, cô đang tiến rất gần đến đoạn cuối sự nghiệp.

Tối nay, cả 2 tay vợt đầy duyên nợ này (họ đã gặp nhau 8 lần, và có hiệu số đối đầu trực tiếp ngang bằng nhau, cả 2 đều có 4 trận thắng và 4 trận thua, tuy vậy, Kerber giành chiến thắng duy nhất trên mặt sân cỏ ở Wimbledon hồi năm 2014) sẽ chạm mặt nhau trong trận đại chiến giữa 2 “kiều nữ” Wimbledon”.

Đó là trận đấu giữa một tay vợt đang cố tìm lại những ngày tháng vinh quang hồi 1 năm trước, với một tay vợt vừa quay lại sau chấn thương, cố thắp sáng ngọn lửa cuối cùng. Họ sẽ đấu với nhau trong một trận đấu có rất nhiều dư vị cảm xúc, trận đấu giữa “những người đã cũ”, khi thế hệ mới đang ngập tràn hệ thống WTA Tour.

Kerber đã thắng Ysaline Bonaventure (Bỉ) khá chật vật sau 3 ván đấu có điểm số 7-5, 4-6, 6-2 trong trận đấu mở màn ở Học viện quần vợt Santa Ponsa. Trong khi đó, Sharapova cũng thắng tay vợt đồng hương Viktoria Kuzmova với chiến thắng ban đầu khá khó nhọc, nhưng sau đó lại dễ dàng, chiến thắng có điểm số chung cuộc là 7-6 (10-8), 6-0. Cả 2 đều đang rất tự tin sau các kết quả mở màn cần thiết của mình.

Đánh giá về trận đấu với Sharapova, Kerber nói: “Tôi cảm nhận được rằng, đây sẽ là trận đấu hấp dẫn, thu hút được nhiều sự chú ý. Cả 2 chúng tôi đều đang thưởng thức giải đấu đầu tiên trên mặt sân cỏ. Cả 2 chúng tôi đều trình diễn trong rất nhiều trận đấu, những trận đấu thật sự đòi hỏi sự mạnh mẽ, vì thế, tôi cảm giác, đây sẽ là trận đấu mà chúng tôi thu hút được rất nhiều sự chú ý, với rất nhiều người theo dõi, với giải đấu. Tôi đang cố gắng hướng đến trận đấu này. Luôn là rất tốt khi có những trận đấu hay và khó khăn, đặc biệt một khi bạn đang chuẩn bị cho 1 kỳ giải Grand Slam. Đó là tại sao tôi ở đây, chơi thứ quần vợt hay trước những tay vợt giỏi”.

Mallorca Open: Kerber – Sharapova, đại chiến giữa 2 “kiều nữ Wimbledon” ảnh 1 Angelique Kerber
Trong khi đó, Sharapova cũng tỏ ra rất thoải mái: “Đây là trận thắng đầu tiên sau khoảng 3 hay 4 tháng (Sharapova không tham gia 1 giải đấu nào, bao gồm toàn bộ mùa giải sân đất nện, từ hồi tháng 2, để tiểu phẫu chữa trị chấn thương vai). Thật tuyệt vời khi được ở đây, tại Mallorca này. Đây là một địa điểm rất tuyệt vời để tập luyện, và để có một giải đấu làm nóng cho giải Wimbledon. Thật tuyệt vời cho tất cả chúng tôi ở đây, thật tuyệt khi có trải nghiệm đầu tiên”.

Tin cùng chuyên mục