Maldini và Boban trở lại mái nhà xưa AC Milan

Sau khi chia tay Leonardo và HLV Gennaro Gattuso, Ivan Gazidis đã bắt đầu xây dựng lại ban lãnh đạo AC Milan và 2 cái tên cộm cán nhất đã được mời về: Paolo Maldini làm Giám đốc Kỹ thuật, còn Zvonimir Boban được bổ nhiệm vào một chức danh mới mẻ Trưởng ban bóng đá của CLB.
Paolo Maldini trở thánh Giám đốc Kỹ thuật AC Milan
Paolo Maldini trở thánh Giám đốc Kỹ thuật AC Milan

Biểu tượng của AC Milan, Paolo Maldini thay thế vai trò của Leonardo, khi huyền thoại người Brazil sẽ trở lại với CLB cũ Paris Saint-Germain.
Zvonimir Boban, người chơi cho AC Milan từ năm 1991 đến 2001, đã rời khỏi FIFA khi từ bỏ chức vụ Phó tổng thư ký để trở lại với CLB AC Milan.

Trước đây, Maldini từng làm Giám đốc phát triển và chiến lược thể thao của Milan nhưng Giám đốc điều hành Ivan Gazidis cảm thấy Maldini là người phù hợp để thay thế Leonardo. Ông nói trên website của CLB: "Paolo là hiện thân của chất lượng và giá trị để gầy dựng nên nền tảng cho CLB Milan. Tôi rất vui khi có anh ấy lãnh đạo lãnh vực thể thao của CLB”.
"Với anh ấy, chúng tôi sẽ có thể xây dựng một CLB hiện đại, được thành lập bởi các chuyên gia có chất lượng cao nhất. Đó sẽ là một hành trình chúng tôi sẽ cùng nhau theo đuổi để đạt được một dự án đầy thách thức và hấp dẫn, một dự án đòi hỏi năng lượng và sự cống hiến lớn”.
"Tôi tin tưởng rằng Paolo sẽ thể hiện kinh nghiệm, tầm nhìn và khả năng lãnh đạo của anh ấy. Paolo là một phần không thể thiếu của AC Milan và biết cách để đạt đến thành công. Anh ấy sẽ là một điểm tham khảo quan trọng cho mọi người".

Maldini và Boban trở lại mái nhà xưa AC Milan ảnh 1 Zvonimir Boban tử bỏ chức vụ Phó tổng thư ký FIFA để trở về giúp phục hưng MIlan
Boban và Maldini sẽ hợp tác chặt chẽ với nhau, với các đồng đội cũ tái hợp trong vai trò lãnh đạo ban huấn luyện của Rossoneri.

Boban bày tỏ: "Tôi rất vui khi được trở lại Milan yêu dấu của mình và tôi sẽ đóng góp để đưa nó trở lại nơi xứng đáng. Milan phải là một CLB hàng đầu và là đội chiến thắng, bởi vì đây là bản chất duy nhất trong lịch sử của CLB và đó là bản chất của người hâm mộ và niềm đam mê của họ. Tôi sẽ cống hiến hết mình vì lý do này và vì màu cờ sắc áo của Rossoneri”.

Từ bỏ chức vụ Phó tổng thư ký FIFA để về làm “sếp quản lý bóng đá” cùa CLB là một bước thụt lùi và không dễ chấp nhận, nhưng Boban thổ lộ: “Khi Paolo gọi cho tôi để hỏi xem tôi có thể đáp ứng vai trò hay không, tôi nhảy vào xe và phóng đến nhà anh ấy ở Milan vào giữa đêm”.
"Sau khi nói chuyện với Ivan và CLB, mọi thứ đều rõ ràng. Và tôi ở đây, trong thành phố của mình, trong CLB của mình, tôi yêu và ở một vùng đất đã cho tôi rất nhiều. Tôi hy vọng có thể đền đáp lại nơi đã tin tưởng tôi".
Milan vẫn đang tìm kiếm người kế nhiệm Gennaro Gattuso làm HLV trưởng, nhưng họ được cho là sắp bổ nhiệm HLV Marco Giampaolo từ Sampdoria.

Tin cùng chuyên mục