Malaysia xin dời các trận đấu vòng loại World Cup 2022 đến tháng 6

Giới chức bóng đá Malaysia vừa cho hay họ đang liên hệ và đề nghị các đội tuyển nằm chung bảng G cho phép dời lịch thi đấu 3 trận còn lại đến tháng 6 năm nay, trong đó có trận tiếp thầy trò HLV Park Hang-seo.

Malaysia (phải) xin dời lịch thi đấu vòng loại đến tháng 6, trong đó có trận tiếp đón Đội tuyển Việt Nam.
Malaysia (phải) xin dời lịch thi đấu vòng loại đến tháng 6, trong đó có trận tiếp đón Đội tuyển Việt Nam.

Tổng thư ký của FAM (LĐBĐ Malaysia) Stuart Ramalingam bày tỏ với truyền thông Malaysia rằng đang nỗ lực thương lượng với các đội bóng nằm chung bảng G tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á thay đổi lịch trình, thay vì thi đấu vào tháng 3 thì sẽ đổi sang tháng 6.

Lý do chủ yếu là vì tình hình dịch Covid-19 tại Malaysia vẫn đang diễn biến phức tạp, tác động sâu sắc đến đời sống thể thao tại đây. Cho đến hiện tại, Đội tuyển Malaysia chưa thể hội quân đầy đủ để tập huấn, trong khi thời gian diễn ra các trận đấu tiếp theo của vòng loại World Cup đã cận kề.

Ông Stuart Ramalingam nhấn mạnh Đội tuyển Malaysia muốn chơi cả 3 trận còn lại trong tháng 6 và trên cùng một địa điểm, nhưng cần được 4 đội đồng ý: "Chúng tôi đang thảo luận với các Liên đoàn bóng đá Indonesia, Thái Lan và UAE và quyết định có thể được đưa ra trong tuần tới, kịp với quy định của FIFA là dứt điểm vòng loại thứ hai khu vực châu Á trong tháng 6".

Malaysia xin dời các trận đấu vòng loại World Cup 2022 đến tháng 6 ảnh 1 Trong tháng 6, ĐTVN (trái) còn 2 trận đấu quan trọng nên chưa chắc đã chấp thuận đề nghị của Malaysia.
Theo báo New Straits Times, giới chức bóng đá Thái Lan và UAE muốn tổ chức các trận đấu còn lại của bảng G trên sân nhà. Chưa kể, việc đá dồn lịch sẽ gây nên khó khăn cho các đội tuyển, nên FAM trên thực tế đang gặp bế tắc khi liên hệ với các liên đoàn bóng đá ở Đông Nam Á.

Theo lịch trình, lượt trận tiếp theo tại bảng G diễn ra vào ngày 25-3, Đội tuyển Malaysia sẽ có chuyến làm khách trên sân của UAE. Ngày 30-3, Malaysia tiếp Đội tuyển Việt Nam trên sân Bukit Jalil ở Kuala Lumpur. Lượt trận cuối, Malaysia thi đấu vào ngày 15-6 trên sân của Thái Lan.

Trong khi đó, mặc dù HLV Park Hang-seo đã trở về Hàn Quốc nghỉ phép sau đợt tập trung vừa rồi cùng các Đội tuyển quốc gia và Đội tuyển U22 Việt Nam, giới chức bóng đá Việt Nam vẫn chuẩn bị kế hoạch cho thầy trò ông Park tiếp đón Indonesia  trên sân Mỹ Đình và làm khách tại UAE trong tháng 6, mà mục tiêu quan trọng là bảo vệ ngôi nhất bản để giành quyền đi tiếp vào vòng chung kết khu vực châu Á.

Tin cùng chuyên mục