Malaysia thua ngược UAE trên sân nhà

Lượt trận thứ 2 vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á quả là ngày đấu đáng quên của các đội chủ nhà khi tiếp bước Indonesia, Malaysia cũng không thể có điểm trong cuộc tiếp đón UAE cho dù họ đang lên tinh thần sau khi giành 3 điểm tại Jakarta trước đó 5 ngày và thậm chí có bàn thắng dẫn trước.

Malaysia để thua ngược UAE trên sân nhà. Ảnh: AFC
Malaysia để thua ngược UAE trên sân nhà. Ảnh: AFC

Ngay ở phút đầu tiên, khi mà nhiều khán giả trên sân còn chưa kịp ổn định chỗ ngồi thì đội chủ nhà đã có bàn thắng mở tỷ số. Cụ thể là vào giây thứ 32, Matthew Davies có đường chuyền thuận lợi cho Syafiq Ahmad đánh đầu ghi bàn thắng 1-0 cho đội chủ nhà.

Lên tinh thần sau bàn thắng, Malaysia thi đấu thật khởi sắc và tạo nhiều pha bóng nguy hiểm bên phần sân UAE. Mãi đến gần giữa hiệp 1, UAE dần giành lại quyền kiểm soát khu trung tuyến và tổ chức tấn công có đường nét để tìm cơ hội san bằng tỷ số. Hai phút trước khi kết thúc hiệp 1, UAE đã có được bàn gỡ 1-1 từ pha lập công của Ali Mabkhout trong vòng cấm Malaysia sau pha đánh đầu hiểm hóc.

Sang hiệp 2, thế trận vẫn diễn ra cân tài cân sức với tốc độ cao từ các pha lên bóng của đôi bên. Trong đó, UAE thi đấu khá chắc chắn và các pha lên bóng tấn công luôn đem lại nguy hiểm cho hàng phòng ngự đội chủ nhà. Những nỗ lực của UAE cuối cùng cũng được đền đáp ở phút 74 và cũng do tiền đạo Ali Mabkhout lập công khi tận dụng sai lầm của hàng thủ Malaysia để băng xuống hạ thủ thành Farizal trong pha đối mặt, nâng tỷ số lên 2-1.

Malaysia ở thế không còn gì để mất đã dâng cao đội hình tấn công trong khoảng thời gian còn lại. Họ cũng suýt có bàn gỡ từ cú sút dội cột dọc của Safari Rasid.

Để thua trận này, Malaysia đánh mất ngôi đầu bảng vào tay Thái Lan trong khi UAE đã có khởi đầu thuận lợi khi giành 3 điểm trên sân khách.

Sau lượt trận thứ 2, Thái Lan tạm dẫn đầu bảng G với 4 điểm. Tiếp đến là UAE 3 điểm (2/1), Malaysia 3 điểm (4/4), Việt Nam 1 điểm (0/0) và cuối bảng là Indonesia 0 điểm (2/6). Riêng hai đội Việt Nam và UAE mới thi đấu 1 trận.

Malaysia thua ngược UAE trên sân nhà ảnh 1 Xếp hạng tạm thời bảng G

Tin cùng chuyên mục