Malaysia có thể thay Thái Lan đăng cai VCK U.23 châu Á 2020

Trong trường hợp hệ thống 4 sân vận động tại Thái Lan không kịp hoàn tất các hạng mục nâng cấp và sửa chữa theo quy định vào tháng 10 tới đây, Liên đoàn bóng đá châu Á cho biết sẽ cân nhắc việc tước quyền đăng cai VCK giải U.23 châu Á năm 2020 của quốc gia này, và phương án thay thế sáng giá là Malaysia…

Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT) Somyot Poompunmuang thừa nhận đang gặp khó khăn.
Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT) Somyot Poompunmuang thừa nhận đang gặp khó khăn.

Trên tờ Bangkok Post, thông tin về việc Thái Lan có thể bị Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) tước quyền đăng cai được hé lộ, khi Chủ tịch LĐBĐ nước này (FAT), ông Somyot Poompunmuang, thừa nhận: “AFC vẫn chưa ký thỏa thuận đăng cai giải đấu với Thái Lan. Đoàn kiểm tra của họ sẽ đưa ra quyết định cuối cùng, do đó tất cả các bên có liên quan phải đẩy nhanh tiến độ công việc. Đây sẽ là một mất mát lớn nếu chúng tôi bị từ chối quyền đăng cai giải đấu. Điều này có nghĩa là đội tuyển U.23 của chúng tôi sẽ không thể tham gia vòng chung kết nữa và chúng tôi không thể đủ điều kiện tham dự Olympics 2020”.

Theo kế hoạch, với việc giành quyền đăng cai, U.23 Thái Lan đã có được một suất tham dự giải đấu với tư cách là nước chủ nhà. Tuy nhiên, với tiến độ nâng cấp SVĐ đang diễn ra một cách quá chậm có thể khiến Thái Lan vuột quyền đăng cai giải đấu nếu không kịp tiến độ cho đợt kiểm tra tới đây vào tháng 10 của AFC, chưa kể họ mất luôn suất ưu tiên tham dự giải đấu này. Cả 4 địa điểm thi đấu: sân 700th Anniversary (Chiang Mai), sân Đại học Thammasat (Rangsit), “chảo lửa” Rajamangala (Bangkok) và sân Tinsulanonda (Songkhla).

Nếu bị tước quyền đăng cai, Thái Lan (phải) cũng mất luôn suất tham dự VCK U.23 châu Á 2020.
Vấn đề lớn nhất của sân Thammasat nằm ở hệ thống chiếu sáng. Theo báo Daily News, sân ở tỉnh Rangsit cần 163.000 USD để cải tạo, tuy nhiên Bộ thể thao Thái Lan (SAT) chưa chấp nhận trả số tiền này vì cho rằng đó không phải trách nhiệm của họ. Cuối tháng 3-2019, SAT duyệt ngân sách 18,6 triệu USD để cải tạo 3 sân vận động chuẩn bị cho VCK U.23 châu Á, gồm Rajamangala, 700th Anniversary và 80th Birthday. AFC đã khuyến cáo Thái Lan phải giải quyết rốt ráo vấn đề này trong đợt kiểm tra trong tháng 7 này, đồng thời đưa ra mốc thời gian chốt lại quyết định vào sau đợt kiểm tra cuối cùng tháng 10.

VCK Giải U.23 châu Á năm 2020 sẽ khởi tranh dự kiến vào ngày 8-1 ở Thái Lan. Có điều, với tình trạng ngổn ngang công trường như lúc này, giới chức bóng đá xứ chùa vàng đang đau đầu tìm giải pháp. Nếu như không hoàn tất công việc theo lịch, nguy cơ bị tước quyền đăng cai, đồng thời bị loại khỏi giải của nướ chủ nhà đang hiển hiện.

Tin cùng chuyên mục