Malaysia bị cầm chân, chủ nhà Philippines thoát thua phút cuối

Trong khi ứng viên cho tấm HCV môn bóng đá nam SEA Games 30 Malaysia bị Myanmar cầm chân bằng trận hòa 1-1 thì với tỉ số tương tự, Philippines đã kiếm được 1 điểm trước Campuchia ở trận ra quân bảng A. 

Malaysia phải chia điểm với Myanmar. Ảnh: FAM
Malaysia phải chia điểm với Myanmar. Ảnh: FAM

Bóng lăn được 13 phút, Myanmar gây sốc khi xuyên thủng mành lưới Malaysia. Xuất phát từ quả phạt góc bên cánh phải, Soe Moe Kya bật cao đánh đầu mở điểm cho đội bóng bị đánh giá thấp hơn. Đoàn quân của HLV Tan Chang-hoe đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa và xa hơn là 3 điểm ở trận ra quân.

Nhưng tất cả những gì mà “Mãnh hổ Mã lai” có thể làm được là pha lập công ở phút 24 của Hadi Fayyadh. Tận dụng sai lầm của trung vệ Aung Naing Win, chân sút số 9 của Malaysia chớp thời cơ rất nhanh để đưa trận cầu về vạch xuất phát. Và đó cũng là bàn thắng cuối cùng, ấn định tỉ số hòa 1-1 của trận đấu.

May cho Malaysia khi ở trận đấu muộn sau đó, Philippines đã không thể tận dụng được lợi thế chơi trên sân nhà sau trận hòa như chết đi sống lại” trước Campuchia. Trước khi hiệp đấu thứ nhất khép lại, đội tuyển xứ chùa Tháp bất ngờ mở điểm bằng tình huống phối hợp đẹp mắt và người kết thúc là Sokpheng.

Với sự tiếp lửa hùng hậu đến từ các CĐV nhà, Philippines dâng cao và thi đấu lấn lướt ở những phút còn lại. Nhưng cũng phải đợi đến phút bù giờ cuối cùng, đội chủ nhà mới có bàn thắng gỡ hòa. N lực của đội trưởng Schrok, cầu thủ được Philippines bổ sung theo diện U22+2 đã tạo điều kiện để Dennis Chung vung chân trước vòng vạch 16m50 làm tung lưới đội khách.

Phải thừa nhận các cầu thủ Campuchia đã có trận cầu đầy quả cảm và thậm chí nhiều thời điểm khiến các CĐV đội chủ nhà thót tim với những pha ban bật “hoa mắt”. Nhưng tiếc rằng, may mắn đã không thể đứng về phía đội tuyển xứ chùa Vàng và họ đành ngậm ngùi với kết quả bất phân thắng bại đầy đáng tiếc.

Hai trận đấu đầu tiên tại bảng A đều khép lại với cùng tỉ số hòa 1-1 và cơ hội đoạt 2 tấm vé lọt vào bán kết được chia đều cho tất cả các đội tuyển. 

Tin cùng chuyên mục