Mahrez và lời đề nghị khó từ chối từ Man.City

Chỉ qua việc Riyad Mahrez và HLV Pep Guardiola vui vẻ trao đổi vài lời sau trận Man.City thắng 2-0 tại Leicester cuối tuần qua, giới truyền thông đã bàn thảo về khả năng ngôi sao 26 tuổi người Algeria gia nhập sân Etihad trong tương lai gần. Mặc dù vậy, đây không phải là khả năng không thể xảy ra.

Riyad Mahrez với pha tranh chấp mạnh mẽ khi đối đầu Man.City mới đây. Ảnh: Getty Images
Riyad Mahrez với pha tranh chấp mạnh mẽ khi đối đầu Man.City mới đây. Ảnh: Getty Images

Khởi đầu từ Don Balon, tờ báo của Tây Ban Nha đã loan tin Guardiola thật sự lên kế hoạch chiêu mộ Mahrez, một cầu thủ chạy cánh phải đúng nghĩa để thay vào vị trí mà Jesus Navas để lại khi rời đi trong mùa hè. Không chỉ dừng ở vấn đề tăng cường chiều sâu, theo tờ The Sun, thì nhà cầm quân 46 tuổi người Tây Ban Nha thật sự mến mộ ngôi sao Algeria và tin sự bổ sung này có thể tăng cường sức mạnh cho Man.City.

Mahrez thật sự bước ra ánh sáng ở mùa giải 2015-2016, khi anh gần như thống trị các giải thưởng cá nhân Ở Premier League. Với 17 bàn thắng và 11 đường kiến tạo thành bàn, Mahrez là một trong những nhân tố quan trọng nhất giúp Leicester đăng quang đầy kỳ diệu ở mùa giải đó. Trong mùa giải tiếp theo, vì không thể chuyển đến Barcelona lẫn Arsenal, ngôi sao 26 tuổi thất vọng và sa sút khá lớn ở giai đoạn đầu mùa, nhưng anh vẫn kịp ghi 11 bàn và 6 pha kiến tạo - ấn tượng khi 1/3 trong số đó đến ở đấu trường Champions League danh giá (4 bàn, 2 pha kiến tạo). Và ở mùa này, anh cũng đã có 2 bàn và 4 đường kiến tạo tạo Premier League.

Có ý kiến cho rằng, Man.City hiện đang quá dư thừa các ngôi sao chạy cánh. Leroy Sane (cánh trái, ghi 6 bàn và 2 đường kiến tạo), Raheem Sterling (cánh phải, 1 bàn và 2 lần kiến tạo) đang chơi tuyệt vời ở cả Premier League lẫn Champions League, họ thậm chí buộc tân binh trị giá 43,5 triệu bảng Bernardo Silva phải chấp nhận vai trò dự bị. Tuy nhiên, Mahrez rõ ràng đang có giá trị riêng của mình, thậm chí anh còn có thể cạnh tranh suất đá chính vì không hề kém cạnh so với Sane hay Sterling cả về tốc độ, nền tảng kỹ thuật và đặc biệt kỹ năng dứt điểm và ghi bàn đến từ 2 chân.

Mahrez và lời đề nghị khó từ chối từ Man.City ảnh 1 Riyad Mahrez sở hữu kỹ năng ghi bàn rất ấn tượng. Ảnh: Getty Images    

Và việc Guardiola nhắm đến Mahrez cũng một phần là vì Bernardo Silva cho đến lúc này đang gây thất vọng kề từ khi chuyển đến từ Manaco. Ngôi sao người Bồ Đào Nha có thể chỉ đá chính 8/11 trận Premier League mùa này, nhưng việc chỉ ghi 1 bàn và không có pha kiến tạo nào thật sự khó chấp nhận. Điểm yếu lớn nhất của Bernardo Silva là tốc độ khi được giao nhiệm vụ ở cánh phải, trong khi đây là là điểm mạnh của Mahrez. Và tất nhiên, Mahrez hơn hẳn về sự hiểu biết Premier League so với Bernardo Silva vốn cho thấy đang gặp vấn đề.

Về mặt cá nhân Mahrez, thời gian qua anh có thể đang cân nhắc về sự quan tâm từ Chelsea và Arsenal. Tuy nhiên, nếu Man.City thật sự đưa ra đề nghị, thì đây chính là lời đề nghị khó từ chối nhất, bởi sân Etihd lúc này đang hội đủ mọi thứ có thể giúp anh tỏa sáng cũng như khả năng cạnh tranh danh hiệu cao.

Tin cùng chuyên mục