Mahrez chấn thương, cơn đau đầu của Pep thêm nặng

Người hâm mộ ở giai đoạn đầu mùa giải mới có thể khó nhận ra được “hình hài” của một Man.City đã thống trị mùa qua, đó là thừa nhận kém hào hứng của HLV Pep Guardiola.

Riyad Mahrez (phải) chấn thương khiến vấn đề nhân sự của Man.City thêm khó. Ảnh: Getty Images
Riyad Mahrez (phải) chấn thương khiến vấn đề nhân sự của Man.City thêm khó. Ảnh: Getty Images

Man.City lúc này vẫn chưa có 14 cầu thủ trở lại tập luyện sau World Cup, và giờ đối mặt nguy cơ mất thêm tân binh Riyad Mahrez. Cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Man.City, 60 triệu bảng đến từ Leicester, đã dính chấn thương mắt cá và phải rời sân ở phút 26 trận thắng Bayern Munich 3-2 diễn ra tại Mỹ vào sáng nay.  

Trong bối cảnh sẽ thiếu nhiều trụ cột ở giai đoạn khởi đầu mùa giải, HLV Guardiola đã ưu tiên trau dồi phong độ của Mahrez khi để anh ra sân trong cả 3 trận giao hữu tại Mỹ. Nhưng đáng tiếc, ở trận đấu cuối cùng của giải giao hữu International Champions Cup trên đất Mỹ, ngôi sao chạy cánh 27 tuổi người Algeria lại gặp xui rủi chấn thương và giờ bỏ ngỏ khả năng ra sân ở trận tranh Community Shield với nhà vô địch FA Cup, Chelsea tại Wembley vào ngày 5-8 tới, mà tồi tệ hơn là chuyến làm khách đến Arsenal ở lượt trận khai màn Premier League ngày 12-8.

HLV Guardiola đánh giá: “Mahrez chấn thương mắt cá, chúng ta cần chờ để biết thêm sau kết quả kiểm tra. Đây rõ ràng là một bước chuẩn bị đầy rắc rối, có cầu thủ chấn thương và nhiều người chưa trở lại đội hình. Tuy nhiên, tôi không thể phiền lòng về những gì mà các cầu thủ trẻ có mặt trong chuyến du đấu này đã làm. Với họ, tôi không quan trọng về kết quả, thay vào đó là tự hào về những gì họ đã làm”.

Sẽ có nhiều ngôi sao World Cup trở lại tập luyện với đội hình khi Man.City trở lại Anh vào thứ hai. Tuy nhiên, trận tranh Community Shield là quá sớm với họ, và HLV Guardiola thừa nhận ông có thể phải tiếp sử dụng những cầu thủ trẻ có phong độ tốt hơn sau chuyến tập huấn: “Chúng tôi có 5 hoặc 6 ngày để chuẩn bị, nhưng thật sự lúc này tôi không thể hình dung được ai sẽ ra sân ở trận đấu đó”.

Tin cùng chuyên mục