Maguire vẫn cố giữ băng đội trưởng Man.United

Dù có tin tân HLV Erik ten Hag đề cao sự công bằng khi cho phép các cầu thủ lựa chọn đội trưởng mùa tới qua một cuộc bỏ phiếu, nhưng Harry Maguire được cho là vẫn muốn tiếp tục trách nhiệm này bất chấp sự kém cỏi của bản thân mùa qua.

David de Gea dù rất xuất sắc vẫn không thể sữa chữa hết sự kém cỏi của Harry Maguire.
David de Gea dù rất xuất sắc vẫn không thể sữa chữa hết sự kém cỏi của Harry Maguire.

The Sun đã tiết lộ vào đầu tháng này, rằng HLV Ten Hag muốn trao quyền bầu chọn đội trưởng cho tất cả các cầu thủ, thông qua một cuộc bỏ phiếu trong phòng thay đồ ở Old Trafford. Một nguồn tin cho biết, trong nội bộ của Quỷ đỏ vào lúc này, thì thủ thành David de Gea với tư cách là cầu thủ thâm niên nhất đội sau 11 năm khoác áo Quỷ đỏ, và cũng thể hiện là một trong những cầu thủ đẳng cấp nhất đội hình, nhận được sự ủng hộ gần như tuyệt đối từ các đồng đội cho vai trò này.

Tuy nhiên, mới đây tờ Mirror tiết lộ rằng Maguire không…can tâm, anh dự định sẽ gặp HLV Ten Hag vào tháng 7 tới để thảo luận về tương lai của anh với tư cách là đội trưởng của Man.United. Trung vệ 29 tuổi này được cho là rất khao khát giữ lại chiếc băng đội trưởng trước mùa giải 2022-2023.

Man.United vừa trải qua mùa giải tồi tệ nhất kỷ nguyên Premier League. Với 58 điểm, họ “phá kỷ lục” tổng điểm thấp nhất 64 điểm dưới quyền HLV David Moyes và người tạm quyền Ryan Giggs ở mùa giải 2013-2014. Ghi 57 bàn nhưng cũng thủng lưới… 57 bàn thua, Quỷ đỏ lần đầu tiên sau 32 năm có hiệu số bàn thắng dưới 1. Là đội trưởng và là người chỉ huy hàng phòng ngự, Maguire với tư cách trung vệ đắt giá nhất thế giới (80 triệu bảng) chắc chắn phải chịu trách nhiệm cao nhất. Những màn thể hiện thất vọng của Maguire đã kích động vô số phản ứng từ người hâm mộ, mà đỉnh điểm là hành động dọa đánh bom nhà riêng của anh từ một nhóm người quá khích.

Rõ ràng, tân HLV Ten Hag không thể không giải quyết tình trạng này, dù ông từng lạc quan về sự cải thiện của Maguire ở mùa giải mới: “Tôi phải nhắc lại, mùa giải tới là một mùa giải khác. Tôi nghĩ Maguire đã làm một công việc tuyệt vời, cậu ấy là một cầu thủ tuyệt vời. Maguire có đóng góp thực sự tốt cho Man.United, vì vậy tôi rất mong được làm việc với cậu ấy”.

Tin cùng chuyên mục