Maguire tuyên bố đã sẵn sàng cùng tuyển Anh

Trung vệ Harry Maguire khẳng định anh đã đủ sức khỏe và sẵn sàng chơi trận đấu đầu tiên tại Euro 2020, khi tuyển Anh đối mặt đối thủ truyền thống Scotland ở lượt trận thứ 2 bảng D vào thứ sáu.

Harry Maguire khá sẵn sàng trên sân tập cùng tuyển Anh.
Harry Maguire khá sẵn sàng trên sân tập cùng tuyển Anh.

Maguire đã phải ngồi ngoài hơn một tháng qua do chấn thương dây chằng mắt cá chân gặp phải trong chiến thắng 3-1 của Man.United trước Aston Villa vào ngày 9-5. Đội trưởng của Man.United đã bỏ lỡ 5 trận cuối cùng của mùa giải, bao gồm chung kết Europa League, nơi họ để thua Villarreal. Trung vệ 28 tuổi cũng không kịp bình phục cho Euro 2020, và được thay thế bởi Tyrone Mings sát cánh với John Stones trong chiến thắng 1-0 trước Croatia vào cuối tuần.

Nhưng giờ Maguire tự tin nói với truyền thông Anh: “Tôi cảm thấy rất tốt. Tôi sẵn sàng đã trở lại, tôi tiếp tục tập luyện và đang mong chờ điều đó. Rõ ràng, chấn thương là một điều đáng tiếc xảy ra ở CLB. Nhưng vào lúc này, tôi đã tập được một vài buổi và cảm thấy thể lực của mình đã có đủ, vì vậy tôi đã sẵn sàng cho trận đấu. Tôi tin sẽ chơi trận đấu vào thứ sáu và nhiều trận khác bằng nền thể lực sung mãn nhất”.

Có thông tin cho ràng HLV Gareth Southgate sẽ thận trọng và  chỉ sẵn sàng để Maguire ra sân ở lượt trận cuối vòng bảng với CH Séc vào thứ ba tới, nhưng đội trưởng Man.United nhấn mạnh: “Tôi không cảm thấy có bất kỳ rủi ro nào. Tôi chưa từng bị chấn thương mắt cá trước đây nên không thể đánh giá thế nào là ổn định. Nhưng tôi tin nó đang ở một nơi ổn định tốt. Thậm chí nếu cơn đau có thể chịu được, thì tôi chắc chắn rằng mình sẽ ổn”.

Về cuộc đụng độ với người hàng xóm Scotland, đội đã thua CH Séc 0-2 trong ngày khai màn, Maguire đánh giá thêm: “Đó là một trận đấu lớn và sẽ là một ngày tuyệt vời. Đây sẽ là một dịp tuyệt vời để cả nước xích lại gần nhau và thúc đẩy chúng tôi tiến lên phía trước, nên chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để giành được 3 điểm”.

Tin cùng chuyên mục