Maguire từng lo ngại cuộc sống bị đe dọa

Hậu vệ Harry Maguire vừa thuật lại sự cố trong chuyến nghỉ mát ở Hy Lạp, nơi mà đội trưởng Man.United thừa nhận anh đã lo sợ cho tính mạng của mình và nghĩ rằng mình là nạn nhân của một vụ bắt cóc.

Harry Maguire vẫn nhận được ủng hộ từ Man.United sau sự cố. Ảnh: Getty Images
Harry Maguire vẫn nhận được ủng hộ từ Man.United sau sự cố. Ảnh: Getty Images

Ngôi sao 27 tuổi bị tòa án ở Hy Lạp tuyên án 21 tháng 10 ngày tù treo sau khi bị kết tội liên tục gây tổn hại cơ thể, cố gắng hối lộ, chống đối và lăng mạ người thi hành công vụ sau khi anh ta bị bắt giữ ở Mykonos. Tuy nhiên, Maguire nói với BBC Sport rằng các nhân viên cảnh sát mặc thường phục - những người mà anh không thể xác định danh tính - đã chặn xe nhóm người của anh, lôi anh ra khỏi xe và liên tục đá vào chân anh. Maguire nói rằng anh ta đã cố gắng chạy trốn vì không biết những người đàn ông này là ai. “Họ đá rất nhiều vào chân tôi. Tôi đã rất hoảng sợ. Tôi lo sợ cho tính mạng của mình”, Maguire nói.

Theo báo cáo của các phương tiện truyền thông, cuộc chiến bắt đầu tại một hộp đêm vì cho rằng em gái của Maguire, Daisy đã bị tiêm một chất không xác định. Maguire cho biết anh đã cố gắng đưa em gái mình đến bệnh viện vì cô ấy gần như bất tỉnh, nhưng nỗ lực không thành. “Suy nghĩ ban đầu của tôi, tôi nghĩ rằng chúng tôi đang bị bắt cóc. Chúng tôi quỳ xuống, đưa tay lên trời, và họ bắt đầu đánh chúng tôi”, Maguire nói thêm. “Họ đá vào chân tôi và nói rằng sự nghiệp của tôi đã kết thúc. Và tại thời điểm này, tôi nghĩ rằng không có khả năng đây là cảnh sát nên tôi đã cố gắng bỏ chạy”.

Maguire cũng phủ nhận việc cố gắng hối lộ cảnh sát. Khi được hỏi về cáo buộc, anh trả lời: “Không, chắc chắn rồi. Ngay sau khi tôi nhìn thấy cáo buộc đó, nó hoàn toàn là lố bịch”. Đội trưởng Man.United nói thêm: “Tôi không mong điều này xảy ra với bất kỳ ai. Rõ ràng là tình hình này đã gây rắc rối cho một trong những CLB lớn nhất thế giới, vì vậy tôi rất tiếc đã khiến người hâm mộ và CLB phiền lòng, nhưng tôi không làm gì sai! Tôi thấy mình ở trong một tình huống mà điều đó có thể xảy ra với bất kỳ ai và ở bất kỳ đâu”.

Đội ngủ pháp lý của Maguire đã đệ đơn kháng án. Trong khi đó, HLV tuyển Anh, Gareth Southgate đã rút tên Maguire khỏi đội hình cho các trận đấu tại Nations League với Iceland và Đan Mạch vào tháng tới.

Tin cùng chuyên mục