Maguire thừa nhận không xứng là hậu vệ đắt giá nhất

Harry Maguire gia nhập Man.United từ Leicester vào mùa hè vừa qua với giá 80 triệu bảng, một khoản phí xô đổ kỷ lục thế giới 75 triệu bảng do Virgil van Dijk nắm giữ trước đó.

Harry Maguire không thể tạo tác động váo một Man.United đang gặp nhiều vấn đề. Ảnh: Getty Images
Harry Maguire không thể tạo tác động váo một Man.United đang gặp nhiều vấn đề. Ảnh: Getty Images

Ngôi sao 26 tuổi người Anh tất nhiên đã ngay lập tức trở thành một sự kỳ lớn lao của đội chủ sân Old Trafford, anh đã góp mặt trong mọi trận đấu ở Premier League cho đến lúc này của mùa giải. Tuy nhiên, sau những gì Maguire thể hiện cũng như vị thế của Man.United hiện tại, giới chuyên môn cũng quá dễ dàng để đưa ra so sánh về những tác động từ 2 thương vụ đình đám này.

Nếu Van Dijk sau khi đến Liverpool từ Southampton trong tháng Giêng 2018, đã lập tức cải thiện chất lượng cho đổi chủ sân Anfield với thành công cao nhất là tấm vé dự chung kết Champions League vào cuối mùa giải đó. Thì trường hợp của Maguire lúc này thật đáng thất vọng, khi anh chưa giúp năng lực phòng ngự của Quỷ đỏ cải thiện nhiều, và 8 bàn thua là lý do khiến đoàn quân của HLV Ole Gunnar Solskjaer để thua đến 3 và mất điểm tổng cộng 6 lần chỉ sau 8 vòng đấu  Hiện đội bóng mới của Maguire đã rơi xuống vị trí thứ 12, thậm chí kém 8 bậc so với đội bóng cũ Leicester.

Liệu mức giá “trên trời” này đã tạo nên sự kỳ vọng quá mức và là áp lực khiến Maguire có khởi đầu không tốt hay không? Ngôi sao người Anh mới đây nhấn mạnh trên tạp chí chính thức của CLB là Inside United: “Nó không làm phiền tôi chút nào! Tôi không phải là người định ra mức giá trên. Leicester muốn giữ tôi và họ ở vị trí tuyệt vời để tìm kiếm điều tốt nhất. Man.United muốn mua tôi và họ đã nỗ lực tìm kiếm một thỏa thuận. Có lẽ, đó là một thỏa thuận tốt cho cả hai đội. Về phần mình, điều mà bây giờ tôi muốn là tập trung thể hiện năng lực của mình”.

Maguire thừa nhận không xứng là hậu vệ đắt giá nhất ảnh 1 Anh thậm chí chứng kiến đội bóng cũ Leicester (trái) vượt trên nhiều bậc trên BXH. Ảnh: Getty Images

Trong diễn biến tương lai hồi mùa hè, Maguire vốn được biết chỉ muốn gia nhập đoàn quân chiến thắng Man.City, nhưng tiếc rằng đội bóng 2 năm liền vô địch Anh đã dừng lại ở mức đề nghị 70 triệu bảng. Maguire cuối cùng đã chuyển đến đội bóng thật sự cần anh nhất, chỉ tiếc rằng, Man.United là một đội đang trong quá trình xây dựng lại, nơi tham vọng chỉ được bắt đầu và rõ ràng, bản thân Maguire khó tránh khỏi chịu những phán xét tiêu cực từ thành tích chung - từ khởi đầu mùa giải vô địch Anh tồi tệ nhất trong 30 năm của Quỷ đỏ.

Maguire nói thêm: “Ở Man.United lúc này là một kế hoạch dài hạn. Vì vậy, sau 5 hoặc 6 năm tới, đó mới là lúc để phán xét tôi liệu có thành công ở CLB này hay không. Tất nhiên, bản thân tôi thực sự tin tưởng rằng, trong 5 hoặc 6 năm nữa, tôi chắc chắn chúng ta sẽ có nhiều, rất nhiều thời khắc tận hưởng những điều tốt đẹp. Tôi cảm thấy, nếu chúng tôi cải thiện như một đội, tôi cũng sẽ thành công”.

Tin cùng chuyên mục