Maguire biết ơn vì được tham dự Euro

Trung vệ Harry Maguire sẽ là trung tâm hàng phòng ngự của tuyển Anh trong trận bán kết Euro 2020 với Đan Mạch vào thứ tư, nhưng anh từng rất lo lắng không biết liệu mình có kịp hồi phục sau chấn thương mắt cá vào tháng 5 hay không.

Harry Maguire phấn khích khi ghi bàn trong trận thắng Ukraine 4-0 ở tứ kết. Ảnh: Getty Images
Harry Maguire phấn khích khi ghi bàn trong trận thắng Ukraine 4-0 ở tứ kết. Ảnh: Getty Images

Maguire bị tổn thương dây chằng trong trận đấu vào ngày 9-5 tại Premier League của Man.United, và bỏ lỡ phần còn lại của mùa giải quốc nội cũng như trận thua chung kết Europa League. Ngôi sao 28 tuổi may mắn vẫn được HLV Gareth Southgate tin tưởng điều tên trong danh sách 26 cầu thủ đến Euro 2020, nhưng đã bỏ lỡ các trận khởi động trước giải và cả 2 trận đầu tiên ở vòng bảng, trước khi trở lại trong trận đấu cuối cùng với CH Séc, và sát cánh cùng John Stones kể từ đó.

Mới đây, sau khi ghi một bàn trong trận thắng Ukraine 4-0 ở tứ kết hôm thứ bảy, Maguire đã thừa nhận anh quá may mắn mới có được những trải nghiệm tuyệt vời như thế này: “Tôi nghĩ với bất kỳ chấn thương nào, bạn không thể nói chắc về tiến trình hồi phục, vì đôi khi sẽ có một bước lùi là tái phát chấn thương. Và thật may mắn, tôi không có bất kỳ bước lùi nào trong quá trình phục hồi. Tất cả đã diễn ra suôn sẻ, đều diễn ra theo đúng kế hoạch và thậm chí, nó nhanh hơn một chút so với những gì chúng tôi đã nghĩ”.

Maguire biết ơn vì được tham dự Euro ảnh 1 Ngôi sao của Man.Unted hợp cùng John Stones tạo nên lá chắn thép. Ảnh: Getty Images

Đội trưởng của Man.United cũng thừa nhận, ngay cả khi đã bình phục, anh cũng không biết khi nào anh sẽ có tên trong đội hình: “Nó không giống như bạn chuẩn bị chơi một trận giao hữu, đó là giải vô địch châu Âu, vì vậy nó đòi hỏi rất cao và cường độ của mỗi trận đấu đều rất lớn. Nên khi ở vào vị trí vào lúc này, tôi chỉ có thể nói đó là công lao to lớn từ các nhân viên y tế tại Man.United và đội tuyển Anh, vì cách họ đã nỗ lực hết khả năng, cách họ thúc đẩy tôi mỗi ngày và rõ ràng, tôi thực sự tự hào về bản thân mình với cách mà tôi đã thúc đẩy bản thân”.

Tuyển Anh sẽ chơi trận bán kết Euro 2020 với Đan Mạch và Maguire, người là thành viên của đội tuyển Anh đã thua Croatia trong trận bán kết World Cup 2018, cũng cho biết ký ức về trận thua đó vẫn còn trong tâm trí các cầu thủ: “Thất bại trong trận bán kết World Cup gây tổn thương rất nhiều. Vì vậy, chúng tôi cần đảm bảo rằng khi ra sân vào đêm thứ tư, chúng tôi cần tìm lại cảm giác tích cực cần thiết để chiến thắng”.

Tin cùng chuyên mục