Magnus Cort hoàn tất hat-trick tại giải xe đạp Vuelta a Espana

Tay đua người Đan Mạch Magnus Cort (EF Education-Nippo) đã có chiến thắng thứ ba tại giải xe đạp Vuelta a Espana 2021 sau pha nước rút về nhất chặng thứ 19 trong nhóm 7 tay đua thoát đi dẫn đầu.

Magnus Cort lần thứ ba thắng chặng tại Vuelta a Espana
Magnus Cort lần thứ ba thắng chặng tại Vuelta a Espana

Trong 3 chặng cuối của Vuelta a Espana 2021, chặng 19 là cơ hội cuối cùng để các chân rút thể hiện mình khi lộ trình 191,2km từ Tapia đến Monforte de Lemos chỉ có 3 ngọn đèo nhẹ.

Ngay những km đầu tiên đã chứng kiến nhiều tay đua “nhảy” khỏi đoàn đông, khởi đầu bằng nỗ lực tấn công của Mikael Cherel (AG2R Citroën) và Mark Padun (Bahrain Victorious). Ở phía sau, đội BikeExchange và sau đó là DSM đã làm việc để giữ tầm nhóm đi đầu gần 20 tay đua với khoảng cách hơn 2 phút. Khi vào 80km cuối, họ tăng tốc rượt đuổi và giúp đoàn đua nhập lại.

Chặng 19 đường ít đồi dốc

Ở cột mốc 50km cuối, một số tay đua khác tiếp tục tấn công thoát đi. Diễn biến đang hấp dẫn thì một vụ tai nạn đã xảy ra ở đoàn đông khiến cho người đang xếp thứ 10 tổng sắp Louis Meintjes (Intermarché-Wanty-Gobert) phải bỏ cuộc.

Magnus Cort hoàn tất hat-trick tại giải xe đạp Vuelta a Espana ảnh 2 Các tay đua đang đẩy nhanh tốc độ thành 1 hàng dài

Khi còn 17km, 7 tay đua đi đầu Lawson Craddock, Magnus Cort (EF Education-Nippo), Rui Oliveira (UAE Emirates), Quinn Simmons (Trek-Segafredo), Andrea Bagioli (Deceuninck-QuickStep), Anthony Roux (Groupama-FDJ) và Andreas Kron (Lotto Soudal) vẫn hơn nhóm có áo đỏ Primoz Roglic 32 giây.

Đoàn đua đang chia thành nhiều tốp nhỏ

Ở nhóm sau, đội BikeExchange cố gắng tăng tốc để đưa chân rút Alberto Dainese lên. Có lúc, họ chỉ còn cách nhóm đầu 10 giây nhưng không vào nổi và lại để tuột ra hơn 30 giây khi còn 5km cuối.

Đến thời điểm này dường như mọi sự đã an bài, 7 tay đua đi đầu lao nhanh về đích để tìm hi vọng chiến thắng. Vốn là tay đua nước rút đang có phong độ cao, lại có lợi thế về quân số (EF Education-Nippo là đội duy nhất có 2 đại diện trong nhóm đầu), Magnus Cort đã giành chiến thắng với thời gian 4 giờ 24 phút 54 giây.

Áo xanh lá cây Fabio Jakobsen được đồng đội hỗ trợ

Đây là lần thứ 3 Magnus Cort thắng chặng ở cuộc đua năm nay. Tuy nhiên, anh đã không còn cơ hội tranh áo xanh lá cây tính điểm nước rút với Fabio Jakobsen (Deceuninck–Quick-Step, 250 điểm) bởi khoảng cách đã quá xa. Magnus Cort hiện đứng thứ ba bảng tổng sắp áo xanh lá cây với 144 điểm.

Các tay đua đang so kè nước rút

Về đích trong nhóm hai sau Magnus Cort 18 giây nhưng nhờ giữ chân được các đối thủ cạnh tranh trực tiếp nên Primoz Roglic (Jumbo-visma) vẫn giữ được áo đỏ tổng sắp với thành tích 77 giờ 49 phút 37 giây, hơn người thứ hai Enric Mas (Movistar) đến 2 phút 30 giây.

Sau 19 chặng, áo trắng chấm bi xanh dành cho vua leo núi vẫn thuộc về Michael Storer (DSM) với 59 điểm.

Tin cùng chuyên mục