“Mắc kẹt” với Neymar

Các đội bóng lớn ở châu Âu vẫn đang xếp hàng để có thể sở hữu một ngôi sao như Neymar. Có điều, cả Paris SG lẫn Neymar đều đang trong tình trạng “không lối thoát” trước khi đàm phán với bên mua.
 Cả Paris SG lẫn Neymar đều đang trong tình trạng “không lối thoát” trước khi đàm phán với bên mua
Cả Paris SG lẫn Neymar đều đang trong tình trạng “không lối thoát” trước khi đàm phán với bên mua

Một năm sau khi cầu thủ người Brazil ký hợp đồng mới có thời hạn đến năm 2025, Paris SG lại đang muốn bán anh đi trong nỗ lực cải tổ toàn diện. Phía đội bóng nước Pháp nói thẳng với Neymar rằng anh không còn nằm trong kế hoạch mùa sau của họ, rằng anh nên tìm kiếm một bến đỗ mới. Nhưng Neymar đã lắc đầu.

Nguyên nhân được cho là cách đây 1 năm, Neymar đã muốn rời nước Pháp nhưng Paris SG không chịu, buộc anh phải gia hạn hợp đồng. Bây giờ đã ở tuổi 30, kể cả Neymar muốn đi thì chẳng CLB nào chịu nổi phần chi phí trả cho anh.

Theo Forbes, ngoài mức lương đến 45 triệu EUR thì thu nhập hàng năm của Neymar vào khoảng 90 triệu EUR, chỉ kém mỗi Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. Trong chiến lược cải tổ của mình, Paris SG không còn chịu nổi mức chi trả này. Khả năng đá bóng của Neymar là không thể nghi ngờ, nhưng quá trình đóng góp của anh cho Paris SG lại khá khiêm tốn.

Dù ghi được 13 bàn thắng ở 22 lần ra sân trong chiến dịch giành chức vô địch của Paris SG mùa 2021-2022, nhưng Neymar đã gây thất vọng lớn khi bị chấn thương mắt cá chân từ tháng 12-2021 đến tháng 2-2022, một lần nữa không thể giúp Paris SG vô địch Champions League ngay cả khi được chơi cạnh Mbappe, Lionel Messi và Marco Verratti. Quan trọng hơn, sau khi Mbappe đồng ý ở lại, đội bóng nước Pháp đã có biểu tượng cho mình.

Mối lương duyên này đã đến lúc kết thúc, nhưng vấn đề là Neymar chẳng có chỗ để đi. Đội bóng Pháp từng đề nghị Barcelona mua lại Neymar với giá rất hữu nghị là 43 triệu bảng, nhưng Barca không có tiền. Juventus cũng được cho là quan tâm, nhưng họ cần thanh lý một loạt cầu thủ mới cân bằng nổi tài chính. Các đội bóng Anh giàu có như Man.City, Arsenal, Liverpool đều vừa mua tiền đạo, Man.United thì vướng cái “dớp” cầu thủ Nam Mỹ.

Chelsea có vẻ không hào hứng với tiền sử chấn thương của Neymar, lại đang trong quá trình thay đổi thượng tầng quản lý. Rốt cuộc chỉ có Newcastle là đủ khả năng chi tiền, nhưng liệu đây có là điểm đến mà Neymar muốn? Chưa kể, Newcastle cũng không muốn đẩy tốc độ quá nhanh, họ vẫn đang mua sắm theo cách của một đội bóng hạng trung, cho thấy tham vọng mùa tới không cao.

Neymar chỉ mới 30, độ tuổi vẫn còn có thể đem lại danh hiệu cho CLB một thời gian dài. Từ khi đến châu Âu năm 2013 đến nay, anh đã ghi 205 bàn, có 136 pha kiến tạo trong 330 lần ra sân, đồng thời cũng tỏa sáng trong màu áo Brazil. Điều này có nghĩa việc chuyển nhượng của Neymar vừa phải nhiều tiền, vừa phải là một điểm đến tham vọng tầm cỡ như Paris SG.

Tin cùng chuyên mục