Mã Xuân Cường đăng quang giải billiards carom 3 băng cúp HBSF 2022

Tiếp nối thành công vô địch giải carom 3 băng quốc tế Bình Dương 2022 hồi tháng 9, Mã Xuân Cường gây sốt làng billiards Việt bằng chiến thắng ngôi vị cao nhất tại giải billiards cúp HBSF lần thứ 1 năm 2022.

Mã Xuân Cường có phong độ thi đấu thăng hoa, giành 2 ngôi vô địch trong vòng chưa đầy 1 tháng. Ảnh: LP
Mã Xuân Cường có phong độ thi đấu thăng hoa, giành 2 ngôi vô địch trong vòng chưa đầy 1 tháng. Ảnh: LP

Trong ngày 7-10, các lượt trận tứ kết, bán kết và chung kết giải billiards carom 3 băng cúp HBSF lần thứ 1 năm 2022 do Liên đoàn billiards và snooker TPHCM tổ chức đã lần lượt diễn ra. Kết quả, Trần Quyết Chiến và Mã Xuân Cường là 2 cái tên góp mặt tại vòng đấu cuối của giải.

Nhập cuộc, Mã Xuân Cường có khởi đầu thuận lợi để dẫn trước 14-4, song cơ thủ hạng 4 thế giới Trần Quyết Chiến cũng không kém cạnh khi tung ra se-ri ghi 14 điểm để dẫn ngược lại 18-30. Tưởng chừng Quyết Chiến sẽ có lợi thế cách xa tỷ số để băng băng về đích, nhưng bất ngờ đã xảy ra trong hiệp 2 vòng chung kết.

Mã Xuân Cường được xem là tay cơ có tốc độ thi đấu nhanh nhất nhì làng carom 3 băng nước nhà, nhanh chóng chiếm lấy ưu thế bằng 2 cú đánh liên tiếp lần lượt ghi 8 điểm và 14 điểm. Từ đó thế trận đảo ngược 47-36 trong sự ngỡ ngàng của tất cả khán giả. Lợi thế quá lớn giúp Xuân Cường giành chiến thắng chung cuộc 50-38 sau 24 lượt cơ để đăng quang.

Mã Xuân Cường đăng quang giải billiards carom 3 băng cúp HBSF 2022 ảnh 1 Các giải thưởng lần lượt được trao tại giải billiards carom 3 băng cúp HBSF lần thứ 1 năm 2022. Ảnh: LP
Đây là chức vô địch lớn thứ 2 liên tiếp của anh trong vòng chưa đầy 1 tháng. Thời điểm giữa tháng 9, Xuân Cường đã giành chức vô địch giải carom 3 băng quốc tế Bình Dương 2022. Ở vị trí á quân, Trần Quyết Chiến còn giành giải “Se-ri xuất sắc” với đường cơ 17 điểm ghi được tại bán kết. Trong khi đó, hai cơ thủ Trần Thanh Lực và Trần Văn Ngân đồng hạng ba.

Tin cùng chuyên mục