Mã Minh Cẩm và Phương Linh cùng thắng bằng lượt Penalty định mệnh

Bằng bản lĩnh cộng với một chút may mắn, cả hai cơ thủ Mã Minh Cẩm và Nguyễn Huỳnh Phương Linh đều giành chiến thắng trong trận đấu vòng 2 giải Billiards Carom 3 băng PBA TS Shampoo Championship nhờ vào ván đấu penalty định mệnh, trong khi người đồng hương Trần Đức Minh phải gánh chịu thất bại.

Cơ thủ trẻ Phương Linh đang có sự tiến bộ ở PBA
Cơ thủ trẻ Phương Linh đang có sự tiến bộ ở PBA

Thi đấu thành công ở vòng 1, cả ba cơ thủ Việt Nam lọt vào vòng 2 thi đấu ngày hôm nay tại Hàn Quốc gặp các đối thủ vừa tầm của PBA. Là cơ thủ Việt Nam xuất quân đầu tiên trong ngày hôm nay, Mã Minh Cẩm đã có một trận đấu đầy khó khăn trước Park Chun Woo khi cơ thủ Hàn Quốc luôn là người chiếm ưu thế trong các ván đấu.

Đầu tiên là ở ván thứ nhất, ngay cú ra cơ đề pa, Park Chun Woo tung một series 10 điểm vượt lên dẫn trước 10/0. Thế nhưng, Mã Minh Cẩm xuất sắc có được liên tiếp 2 series 6 ở lượt cơ thứ 3 và 4, rồi có thêm một series 3 ở lượt cơ thứ 5. Thu được 15 điểm chỉ 3 lượt cơ giúp Mã Minh Cẩm lội ngược dòng thắng với điểm số 15/12.

Mã Minh Cẩm và Phương Linh cùng thắng bằng lượt Penalty định mệnh ảnh 1 Mã Minh Cẩm luôn có sự ổn định tại PBA

Sau đó ở ván thứ 2, cơ thủ Hàn Quốc đang dẫn trước 12/11 đã đi series 2 điểm dẫn 14/11 và dứng trước hình bi tứ băng khá thuận lợi để kết thúc ván đấu. Tuy nhiên, cú đánh khá mượt mà của Park Chun Woo hướng bi không còn đường nào hụt nhưng vào giờ cuối cách bi mục tiêu chừng vài cm thì bị bi đỏ đá. Sự không may mắn khiến cơ thủ Hàn Quốc phải trả giá và Mã Minh Cẩm tận dụng cơ hội đi series 4 điểm thắng luôn 15/14, qua đó nâng tỷ số lên 2-0.

Sau khi thắng ván 3 với điểm số 15/6 rút ngắn điểm số xuống 1-2, đến lượt Park Chun Woo may mắn thoát được điểm kết thúc trận đấu của Mã Minh Cẩm trong ván thứ 4. Bởi đang bị dẫn 10/13, Mã Minh Cẩm thực hiện được series 4 nhưng lại bị lòn lỗ trong thế bi 4 băng ở điểm số quyết định. Nhờ vậy, Park Chun Woo mới ghi 2 điểm thắng lại 15/14 cân bằng tỷ số 2-2.

Mã Minh Cẩm và Phương Linh cùng thắng bằng lượt Penalty định mệnh ảnh 2 Hai cặp đấu vòng 32 của các cơ thủ Việt Nam 

Trận đấu buộc phải giải quyết bằng lượt Penalty xác định thắng thua, Park Chun Woo đề pa không thành công để lại hình bi cúp băng khá ngon ăn cho Mã Minh Cẩm. Cơ thủ Việt Nam không bỏ lỡ cơ hội thực hiện đường cơ hoàn hảo ghi điểm mang về chiến thắng chung cuộc 3-2 lọt tiếp vào vòng 3 gặp Om Sang Pil.

Tương tự như vậy, cơ thủ trẻ nhiều triển vọng được giới billiards Hàn Quốc gán cho biệt danh “Young Gun” Nguyễn Huỳnh Phương Linh cũng giành chiến thắng trước Grenn Hofman. Xét về trình độ và độ danh tiếng, cơ thủ người Hà Lan đều được đánh giá cao hơn so với cơ thủ trẻ Việt Nam. Thế nhưng, Nguyễn Huỳnh Phương Linh trong thời gian gần đây đã cho thấy sự tiến bộ,  từng bước hoà nhập tốt tại PBA.

Mã Minh Cẩm và Phương Linh cùng thắng bằng lượt Penalty định mệnh ảnh 3 Cơ thủ Nguyễn Huỳnh Phương Linh lọt vào vòng 3

Ngay ở ván đầu tiên, Phương Linh cho thấy sự tự tin khi giành chiến thắng với điểm số 15/3, trong đó có đến 6 cú a băng ghi 2 điểm. Đây có thể xem là một kỷ lục của tại PBA vì từ đó đến giờ chưa có cơ thủ nào có chiến thắng ở 1 ván đấu mà đến 6 cú a băng như vậy.

Sau khi thua ván 2 với điểm số 9/15, Phương Linh một lần nữa giành chiến thắng cũng đúng tỷ số 15/3 nâng tỷ số lên 2-1. Thế nhưng ở ván 4, cơ thủ trẻ Việt Nam thua 12/15 buộc trận đấu phải giải quyết bằng ván penalty.

Mã Minh Cẩm và Phương Linh cùng thắng bằng lượt Penalty định mệnh ảnh 4 Trần Đức Minh đã có trận thua đáng tiếc trước Kim Jong Won

Xét thấy hình bi đề pa rất khó, Phương Linh đã có quyết định hợp lý khi nhường quyền thực hiện lại cho đối thủ. Sự cảm tính đúng đã giúp cho Phương Linh thành công khi Grenn Hofman đánh hụt và anh không bỏ lỡ cho thế bi  sau đó. Giành chiến thắng chật vật, Phương Linh sẽ lọt vào vòng 32 gặp cơ thủ nặng ký Leppens.

 Đáng tiếc cho nhà vô địch Việt Nam Trần Đức Minh khi anh có trận đấu ngang ngữa với Kim Jong Won khi hoà nhau 2-2 nhưng lại thất thủ trong lượt đánh Penalty đành nói lời chia tay với giải.

Tin cùng chuyên mục