Mã Minh Cẩm thắng giòn giã trong ngày đầu năm mới ở giải Billiards PBA Tour

Ngay trong ngày đầu năm mới, cơ thủ Mã Minh Cẩm đã có 2 chiến thắng khá ấn tượng ở giải Billiards Tour đang diễn ra tại Hàn Quốc thẳng tiến vào vòng trong nhằm tìm kiếm cơ hội tranh chức vô địch nhận số tiền thưởng “khủng” 2 tỷ đồng.

Mã Minh Cẩm đang thi đấu thăng hoa tại Hàn Quốc. Ảnh: PBA
Mã Minh Cẩm đang thi đấu thăng hoa tại Hàn Quốc. Ảnh: PBA

Sau khi vượt qua vòng 128 ở ngày hôm qua, Mã Minh Cẩm tiến vào vòng 64 cơ thủ diễn ra vào sáng nay nằm chung bàn với 3 cơ thủ Hàn Quốc Joo Sun Park, Jong Myeong Hong, Ji Seung Han đánh theo thể thức Survival.

Tuy ở thế 1 mình chống chọi với 3 cơ thủ Hàn Quốc, Mã Minh Cẩm vẫn duy trì được tâm lý và kỹ thuật điêu luyện để đạt 70 điểm sau khi kết thúc 90 phút thi đấu. Anh cùng Joo Sun Park (70 điểm) giành 2 chiếc vé của bàn thẳng tiến vào vòng 32, trong khi Jong Myeong Hong (18 điểm), Ji Seung Han (42 điểm) đành nói lời chia tay với giải.

Theo thể thức thi đấu PBA Tour, kể từ vòng 32 trở đi, các cơ thủ sẽ đánh đối kháng loại trực tiếp với nhau trong 5 sét thắng 3, riêng trận chung kết là 7 sét thắng 4, trong đó sét cuối cùng đánh 11 điểm và các sét còn lại đánh 15 điểm.

Mã Minh Cẩm thắng giòn giã trong ngày đầu năm mới ở giải Billiards PBA Tour ảnh 1 Cơ thủ Mã Minh Cẩm. Ảnh: PBA

Theo kết quả sắp xếp của BTC, trận đấu vòng 32 cơ thủ diễn ra vào tối nay, Mã Minh Cẩm đối đầu với cơ thủ Lee Young Hun. Thi đề pa tốt, cơ thủ Hàn Quốc có nhiều thuận lợi phát trái bi đầu tiên và anh giữ được ưu thế giành chiến thắng 15/5 tạm vượt lên dẫn trước 1-0.

Trong sét thứ 2, đến lượt Mã Minh Cẩm đề pa trước và anh cũng đáp trả bằng một chiến thắng khá cách biệt với điểm số 15/3 cân bằng tỷ số 1-1. Đáng tiếc cho Mã Minh Cẩm ở sét thứ 3, sau khi bị đối thủ Hàn Quốc dẫn trước 5/0, anh vượt lên dẫn lại 9/5 nhưng không giữ được uy thế để Lee Young Hun thắng lại 15/12 một lần nữa dẫn trước 2-1.

Không còn đường lùi trong sét thứ 4, Mã Minh Cẩm thi đấu khá thăng hoa khi vượt lên dẫn 13/0 và kết thúc ván với điểm số 15/4 cân bằng tỷ số 2-2 buộc trận đấu phải giải quyết với ván cuối.

Mã Minh Cẩm thắng giòn giã trong ngày đầu năm mới ở giải Billiards PBA Tour ảnh 2 Hai cơ thủ Caudron, Cho Jae Ho (2 người giữa) sẽ là đối thủ đáng ngại cho Minh Cẩm. 

Trong ván thứ 5, Lee Young Hun có nhiều lợi thế khi được đề pa và chỉ đánh đoạn đường ngắn hơn (11 điểm). Mặc dù bị cơ thủ Hàn Quốc dẫn trước 3/0, Mã Minh Cẩm vẫn giữ được cái đầu lạnh và đôi tay đầy cảm giác. Thực hiện được series 7 điểm, Mã Minh Cẩm tạo nên bước ngoặc cho trận đấu khi anh vượt lên dẫn lại 7/3 và kết thúc luôn ván quyết định với điểm số 11/6.

Lội ngược dòng thắng chung cuộc đầu kịch tính 3-2 (5/15, 15/3, 12/15, 15/4, 11/6), Mã Minh Cẩm lần thứ 3 liên tiếp tiến vào vòng 16 cơ thủ của giải Billiards PBA Tour. Khó khăn đang chờ đón Mã Minh Cẩm ở phía trước do anh cùng nhánh với “thiên tài” Caudron cũng như cơ thủ hàng đầu Hàn Quốc Cho Jae Ho cũng mới từ bỏ UMB giống như Ngô Đình Nại, Nguyễn Huỳnh Phương Linh để gia nhập PBA.

Tin cùng chuyên mục