Mã Minh Cẩm thắng chóng vánh ở vòng 2 giải Billiards BlueOne Resort PBA Championship

Trước một cơ thủ có trình độ thấp hơn, Mã Minh Cẩm chỉ cần 30 phút để đánh bại Ji Hoon Sun ở vòng 2 giải Billiards Carom 3 băng BlueOne Resort PBA Championship đang diễn ra tại Hàn Quốc để góp mặt ở vòng 3 sân chơi có số tiền thưởng “khủng” 2 tỷ đồng cho chức vô địch.

Mã Minh Cẩm vẫn là cơ thủ Việt Nam chơi ổn định nhất PBA
Mã Minh Cẩm vẫn là cơ thủ Việt Nam chơi ổn định nhất PBA

Vòng 2 (vòng 64 cơ thủ), Việt Nam còn 2 cơ thủ Mã Minh Cẩm và Trần Đức Minh sau khi cơ thủ trẻ Nguyễn Huỳnh Phương Linh đã rơi đài ở  vòng đầu tiên.

Có thể nói chiều hôm nay, Mã Minh Cẩm đã có trận đấu khá thăng hoa trước Ji Hoon Sun khi tung những cú đánh rất chuẩn xác và đẹp mắt. Tuy khởi đầu bằng cú đề pa không thành công và để đối phương ghi 2 điểm, Mã Minh Cẩm xuất sắc thực hiện series 14 điểm, qua đó dẫn đối thủ 14/2. Đáng lẽ ra, Mã Minh Cẩm có thể kết thúc ván 1 luôn bằng 1 lượt cơ 15 điểm nếu như pha a băng chuẩn xác hơn. Nhưng sau đó, Mã Minh Cẩm cũng hoàn thành ván 1 chóng vánh ở lượt cơ thứ 4 với điểm số 15/3.

Mã Minh Cẩm thắng chóng vánh ở vòng 2 giải Billiards BlueOne Resort PBA Championship ảnh 1 Mã Minh Cẩm đi tiếp vào vòng 3

Trong ván thi đấu thứ 2, sau khi bị đối thủ dẫn 5/4 ở lượt cơ thứ 5, Mã Minh Cẩm tiếp tục thực hiện một series điểm lớn (9 điểm) để dẫn lại 13/5 và thắng luôn với điểm số 15/6 chỉ trong 6 lượt cơ. Thắng chung cuộc 2-0 (15/3, 15/5) sau 9 lượt cơ, Mã Minh Cẩm đạt tỷ lệ trung bình lượt cơ là 3,333. Tính luôn trận đầu tiên, Mã Minh Cẩm đạt tỷ lệ trung bình lượt cơ sau 2 trận là 2,727. Con số này cao nhất trong số các cơ thủ đang tham dự ở giải hiện nay. Lọt vào vòng 3, Mã Minh Cẩm sẽ gặp cơ thủ Woo Cheol Gil (Hàn Quốc).

Đáng tiếc cho nhà vô địch quốc gia Trần Đức Minh khi anh phải gặp cơ thủ số 1 hệ thống PBA Zapata (Tây Ban Nha) trong trận đấu vòng 2 vừa kết thúc lúc 22 giờ ngày 17-6. Có thể nói so với lúc thi đấu ở UMB, Zapata đã có một sự tiến bộ vượt bậc khi sang chơi ở PBA. Những cú ra cơ của cơ thủ người Tây Ban Nha rất gọn gàng và rõ nét.

Mã Minh Cẩm thắng chóng vánh ở vòng 2 giải Billiards BlueOne Resort PBA Championship ảnh 2 Trần Đức Minh (trái) không thể khuất phục được Zapata

Lần đầu tiên tham dự PBA và gặp cơ thủ số 1 trong bảng xếp hạng, chắc chắn Trần Đức Minh có phần bị tâm lý nên thi đấu chưa đúng sức mình. Vấn đề này không có gì là bất ngờ vì ngay cả Ngô Đình Nại hay Nguyễn Huỳnh Phương Linh mới qua PBA đều chơi không thành công. Trần Đức Minh cần phải trải qua thêm nhiều giải đấu để tích luỹ thêm kinh nghiệm và bản lĩnh ở đấu trường tưởng dễ mà không dễ chút nào.

Ngay ván đầu tiên, Zapata nhanh chóng thể hiện sức mạnh khi đề pa ghi 5 điểm và sau đó gia tăng khoảng cách lên 11/1 ở lượt cơ thứ 3 và kết thúc luôn với điểm số 15/3 ở lượt cơ thứ 6.

Sau khi Trần Đức Minh đề pa hụt ở ván thứ 2, Zapata đi liền series 10 và duy trì thế trận thắng luôn 15/4 sau 4 lượt cơ. Thắng chung cuộc 2-0 (15/3, 15/4), Zapata đã khiến Trần Đức Minh trở thành khán giả.

Tin cùng chuyên mục