Mã Minh Cẩm rời giải Billiards PBA Tour với phần thưởng 100 triệu đồng

Quá đáng tiếc cho cơ thủ Việt Nam Mã Minh Cẩm khi anh chỉ nhận được 5 triệu Won (khoảng 100 triệu đồng) cho việc dừng chân tại tứ kết giải Billiards PBA Tour. Một giải đấu mà Mã Minh Cẩm đang được xem là ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch bỏ túi riêng 2 tỷ đồng.

Mã Minh Cẩm và Caudron đều đã bị loại. Ảnh: PBA
Mã Minh Cẩm và Caudron đều đã bị loại. Ảnh: PBA

Không có gì bàn cãi, việc Mã Minh Cẩm lần thứ 2 đánh bại được cơ thủ sừng sỏ nhất PBA Tour – người được mệnh danh là  “thiên tài” Billiards thế giới Frédéric Caudron ở vòng 1/8 đã được giới chuyên môn lẫn người hâm mộ đánh giá là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch giải NH Nonghyup Card Championship.

Đối thủ của cơ thủ Việt Nam ở vòng tứ kết diễn ra chiều nay là cơ thủ người Thổ Nhĩ Kỳ Birol Uymaz mà anh chưa hề chạm chán ở đấu trường PBA. Thế nhưng, khi cả 2 còn ở đấu trường UMB, họ từng gặp nhau 1 lần và phần thắng thuộc về Mã Minh Cẩm.

Gặp nhau ở tứ kết PBA Tour NH Nonghyup Card Championship, họ không còn đánh 40 hoặc 50 điểm như trước mà theo thể thức 5 ván thắng 3, mỗi ván 15 điểm trừ ván cuối chỉ thi đấu 11 điểm.

Mã Minh Cẩm rời giải Billiards PBA Tour với phần thưởng 100 triệu đồng ảnh 1 Dù nhận thất bại, Mã Minh Cẩm vẫn là cơ thủ Việt Nam chơi tốt nhất PBA. 

Với thể thức thi đấu như thế này, cơ thủ Thổ Nhĩ Kỳ khởi đầu trận đấu có nhiều thuận lợi khi thi giành quyền đề pa trước. Không những thế, Birol Uymaz còn bốc trúng vị trí đặt bi đề pa khá thuận lợi nên ghi điểm, tạo ưu thế về mặt thế trận. Trong 3 lượt cơ đầu tiên, Birol Uymaz đã dẫn khoảng cách tốt 8/1. Mặc dù có thời điểm rút ngắn điểm số xuống còn 8/9, nhưng Mã Minh Cẩm không thể ngăn được Birol Uymaz khi cơ thủ Thổ Nhĩ Kỳ đi series 6 điểm để kết thúc ván 1 với điểm số 15/8.

Ván đấu thứ 2 đến lượt Mã Minh Cẩm đề pa, cơ thủ từng giành HCĐ thế giới nhanh chóng tỏ rõ ưu thế khi vươn lên dẫn 10/2 chỉ sau 4 lượt cơ và kết thúc ván với điểm số 15/9 cân bằng tỷ số 1-1.

Đương nhiên ở ván thứ 3, đến lượt Birol Uymaz đề pa và anh nhanh chóng ghi được 3 điểm vượt lên dẫn trước. Tuy nhiên sau đó, lần đầu tiên trong trận đấu Mã Minh Cẩm có được ưu thế trong ván đối thủ đề pa khi vượt lên dẫn trước 8/6. Một cơ hội rất tốt cho cơ thủ Việt Nam tìm lấy ván thắng trong thế bất lợi.

Mã Minh Cẩm rời giải Billiards PBA Tour với phần thưởng 100 triệu đồng ảnh 2 Cơ thủ Birol Uymaz đang trở thành ứng viên sáng giá nhất. 

Thế nhưng, thần may mắn đã không đứng về phía Mã Minh Cẩm khi anh hụt một thế bi định mệnh khi đang dẫn trước 9-8. Trong một thế bi ba băng con, quỹ đạo đường bi của Mã Minh Cẩm đi rất ngọt ngào nhưng lại đi đúng vào lỗ lòn tính bằng milimet khiến anh phải trả giá. Cơ thủ Thổ Nhĩ Kỳ tận dụng ghi 7 điểm liên tiếp giành chiến thắng với điểm số 15/9, qua đó vượt lên dẫn trước 2-1.

Sau tình huống này, dường như Mã Minh Cẩm bị một chút giao động về tâm lý khiến cảm giác ra cơ không còn mượt mà. Bằng chứng là cú đề pa khởi đầu ván 4 của anh bị hụt với khoảng cách lớn. Lượt cơ thứ 2, cơ thủ Việt Nam lại bỏ qua một thế bi “sườn” và hụt tiếp ở lượt cơ kế tiếp. Không chơi tốt, Mã Minh Cẩm dọn được cho Birol Uymaz bứt phá với 7 điểm trong 3 lượt cơ đầu tiên dẫn 7/0 và kết thúc luôn với điểm số 14/3.

Thua chung cuộc 1-3 (8/15, 15/8, 9/15, 3/15), Mã Minh Cẩm đành nhìn cơ thủ Thổ Nhĩ Kỳ tiến vào bán kết. Như vậy, cả hai lần sau khi đánh bại “thiên tài” Caudron để trở thành ứng viên nặng ký nhất, Mã Minh Cẩm đều nhận thất bại ngay sau đó. Tuy nhiên, thành tích lọt vào tứ kết cũng là kết quả khả quan và mang đến cho cơ thủ Việt Nam một số tiền thưởng khá lớn.

Sau giải này, Mã Minh Cẩm vẫn tiếp tục ở lại Hàn Quốc và cùng với cơ thủ trẻ Nguyễn Huỳnh Phương Linh sẽ tranh tài ở giải PBA Team League khởi tranh ngày 7-1 tới.

Tin cùng chuyên mục