Mã Minh Cẩm khởi đầu mạnh mẽ tại giải Billiards TS Shampoo PBA Championship tiền thưởng 5 tỷ đồng

Cơ thủ Mã Minh Cẩm (Việt Nam) vừa gia nhập Hiệp hội Billiards PBA từ đầu năm nay, đã chơi khá tốt ở vòng đầu tiên giải Billiards TS Shampoo PBA Championship khởi tranh ngày hôm nay tại Hàn Quốc.

Mã Minh Cẩm từng bước khẳng định được đẳng cấp ở PBA.
Mã Minh Cẩm từng bước khẳng định được đẳng cấp ở PBA.

Như chúng ta đã biết, Mã Minh Cẩm đã tiếp bước Dương Anh Vũ từ giã hệ thống thi đấu của Liên đoàn Billiards thế giới UMB để gia nhập Hiệp hội Billiards PBA. Sau khi tham dự giải đầu tiên vào đầu tháng 1 năm nay, Mã Minh Cẩm bị kẹt lại ở Hàn Quốc từ đó cho đến nay do đại dịch Coivid-19. Chính vì thế, cơ thủ Việt Nam mới có dịp tham gia một số giải trong hệ thống PBA tổ chức trở lại sau dịch gần đây.

Trong tháng vừa qua, chúng ta từng chứng kiến Mã Minh Cẩm trong màu áo đội Alphas thi đấu 2 giải liên tiếp ở giải đồng đội PBA Team League. Và tối 30-9, Mã Minh Cẩm tiếp tục ra sân thi đấu ở giải PBA đơn dành cho 128 cơ thủ, trong đó có nhiều cơ thủ nổi tiếng như: thiên tài Caudron, Leppens, Kang Dong Koong… Một giải đấu mà tổng số tiền thưởng lên đến 250 triệu Won (gần 5 tỷ đồng), trong đó chức vô địch nhận được 100 triệu Won (gần 2 tỷ đồng). Đây là lần thứ 3, Mã Minh Cẩm góp mặt ở giải PBA đơn, trong đó anh từng lọt vào đến bán kết ở giải thứ 2 nhận số tiền thưởng khoảng 200 triệu đồng.

Mã Minh Cẩm khởi đầu mạnh mẽ tại giải Billiards TS Shampoo PBA Championship tiền thưởng 5 tỷ đồng ảnh 1 Bảng điểm khi trận đấu hết giờ. 

Tuy sinh sau đẻ muộn, PBA lại đưa ra nhiều cách thức tổ chức “không giống ai” mang thương hiệu của PBA. Ở thể thức thi đấu này, 128 cơ thủ thành 32 bảng, mỗi bảng 4 cơ thủ đánh chung 1 bàn. Cách đánh khác thông thường, mỗi cơ thủ được tặng 50 điểm đầu tiên, người đánh trúng sẽ nhận được 3 điểm (hoặc 6 nếu là cú a băng), 3 người còn lại mỗi người bị trừ 1 điểm (hoặc 2). Trận đấu diễn ra trong 2 hiệp, mỗi hiệp 45 phút. Cơ thủ nào bị trừ hết 50 điểm sẽ dừng cuộc chơi ngay lập tức. Kết thúc trận đấu, 2 cơ thủ có điểm cao nhất được đi tiếp vào vòng 64.

Tại vòng 64 vẫn giữ thể thức như vậy để chọn 32 cơ thủ vào vòng knock out đánh loại trực tiếp giữa hai cơ thủ cho đến khi chọn người vô địch. Cách tổ chức một trận đấu cũng khác lạ, đánh 5 sét mỗi sét 15 điểm, ai chạm 3 trước là thắng.

Trong trận ra quân đầu tiên vào tối nay, Mã Minh Cẩm nằm chung bàn với 3 cơ thủ Hàn Quốc Jung Ju Shin, Kyun Ho Yoon, Jung Gilbok. Tuy lẻ loi trước 3 cơ thủ xứ sở Kim Chi, Mã Minh Cẩm vẫn thể hiện được đẳng cấp của cơ thủ từng giành huy chương đồng thế giới để có số điểm cao nhất giành quyền đi tiếp.

Mã Minh Cẩm khởi đầu mạnh mẽ tại giải Billiards TS Shampoo PBA Championship tiền thưởng 5 tỷ đồng ảnh 2 Thông số trận đấu. 

Ngay ở hiệp đầu tiên, Mã Minh Cẩm luôn là người đứng đầu. Chỉ có cơ cuối cùng của hiệp 1, Mã Minh Cẩm được 58 điểm bị Jung Ju Shin vượt lên với 62 điểm. Cơ thủ Kyun Ho Yoon được 54 điểm là 3 cơ thủ sẽ tranh chấp 2 vé vào vòng trong do cơ thủ còn lại Jung Gilbok tỏ ra yếu thế.

Cục diện bắt đầu có lợi cho Mã Minh Cẩm ngay đầu hiệp 2 khi anh thực hiện cơ 6 (được cộng 18 điểm), rồi tiếp đến là series 10 (được cộng 30 điểm). Điều  này giúp anh dẫn đầu một cách khá chắn chắn, nhất là khi Jung Gilbok tiêu hết 50 điểm bị loại khỏi cuộc chơi lúc trận đấu còn 13 phút. Bởi Mã Minh Cẩm 94 điểm, Jung Ju Shin 75 điểm và Kyun Ho Yoon chỉ còn 31 điểm. Không có đột biến nào trong những phút còn lại, Mã Minh Cẩm kết thúc 90 phút được 96 điểm cùng với Jung Ju Shin 74 điểm giành 2 vé lọt vào vòng 64 vào ngày mai.

Tin cùng chuyên mục