Mã Minh Cẩm hết cơ hội kiếm tiền tỷ ở giải Billiards PBA Championship

Cơ hội lấy trọn 2 tỷ đồng tiền thưởng cho chức vô địch giải Billiards TS Shampoo PBA Championship của cơ thủ Mã Minh Cẩm đã tan biến khi anh thất thủ trước cơ thủ Seo Hyun Min ở vòng 16.

Cơ thủ Mã Minh Cẩm từng bước khẳng định trình độ tại PBA.
Cơ thủ Mã Minh Cẩm từng bước khẳng định trình độ tại PBA.

Nếu so với trận thắng Jung Jae Kwon trước đó, diễn biến trận đấu với Seo Hyun Min gần như giống hoàn toàn trong 4 ván đầu. Chỉ có khác biệt ở ván cuối cùng khi Mã Minh Cẩm là người chịu thất bại chứ không phải đối phương.

Kịch bản một lần nữa lại tái diễn, cơ thủ Việt Nam từng giành huy chương đồng thế giới nhập cuộc khá chậm. Không những thua trước ván 1 với điểm số 15/4, mà anh còn bị Seo Hyun Min dẫn trước khá xa 13/1 ở ván thứ hai. Chưa bao giờ, cơ thủ Việt Nam lại đánh có chỉ số thấp như thế. Ở ván đầu, anh đánh 7 cơ chỉ được 4 điểm, trong khi ván 2 đi 10 cơ chỉ ghi đúng 1 điểm. Một điều khó tin đối với trình độ của Mã Minh Cẩm. Thế nhưng, một lần nữa Mã Minh Cẩm làm trận đấu bùng nổ khi thực hiện cú đánh “cule nhồi” đẹp mắt phá vỡ một thế bi khó, để qua đó làm một series ấn tượng 14 điểm. Một điểm số vừa đủ để Mã Minh Cẩm làm cuộc lội ngược dòng ngoạn mục thắng 15/13 cân bằng tỷ số 1-1.

Mã Minh Cẩm hết cơ hội kiếm tiền tỷ ở giải Billiards PBA Championship ảnh 1 Mã Minh Cẩm tỏ ra thất vọng với trận đấu này. 

Lên tinh thần, Mã Minh Cẩm thắng luôn ván 3 với điểm số 15/10 vượt lên dẫn 2-1. Tuy nhiên, ưu thế được sang bằng ngay sau đó khi Seo Hyun Min thắng lại 15/12.

Trong ván quyết định, Mã Minh Cẩm không còn là chính mình khi bị Seo Hyun Min áp đảo hoàn toàn. Cơ thủ Hàn Quốc kết thúc ván 5 với điểm số 11/1, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 3-2 lọt vào tứ kết.

Mã Minh Cẩm hết cơ hội kiếm tiền tỷ ở giải Billiards PBA Championship ảnh 2 Thiên tài Caudron vẫn giữ được đẳng cấp khi qua chơi ở PBA. 

Trong khi đó, Mã Minh Cẩm đành rời cuộc chơi ở vòng 16 nhưng vẫn nhận được số tiền thưởng 2,5 triệu Won (khoảng 50 triệu đồng). Đây vẫn được xem là thành tích tốt trong lần thứ 3 ra mắt ở giải cá nhân của PBA sau khi lọt vào bán kết ở giải thứ 2. Ngoài ra, Mã Minh Cẩm đánh mất cơ hội gặp lại “thiên tài” Caudron. Bởi anh thắng, đối thủ ở tứ kết chính là Caudron. Sau giải này, Mã Minh Cẩm tiếp tục ở lại Hàn Quốc dự giải PBA Team League thứ 3 trong màu áo đội Alphas khởi tranh ngày 20-10 tới.

Tin cùng chuyên mục