Mã Minh Cẩm giành chiến thắng ngoạn mục ở giải billiards có tiền thưởng “khủng”nhất thế giới - 6 tỷ đồng cho chức vô địch

Trong trận ra quân vòng đấu bảng giải Billiards PBA World Championship diễn ra vào trưa nay tại Hàn Quốc, cơ thủ Việt Nam Mã Minh Cẩm đã tạo cuộc lội ngược dòng ngoạn mục giành chiến thắng đầu tiên để có cơ hội chinh phục ngôi vô địch có số tiền thưởng 300 triệu Won (hơn 6 tỷ đồng).

Mã Minh Cẩm đang thi đấu tốt ở Hàn Quốc.
Mã Minh Cẩm đang thi đấu tốt ở Hàn Quốc.

PBA World Championship được xem như là Vòng chung kết năm của hệ thống giải PBA Tour Hàn Quốc. Bởi 32 cơ thủ góp mặt tại giải ngày hôm nay là những cơ thủ có điểm số tốt nhất trong 5 giải PBA của năm 2020. Đây là giải có số tiền thưởng cao nhất trong các giải Billiards trên toàn thế giới, với tổng tiền thưởng khoảng 8 tỷ đồng, trong đó chức vô địch là 6 tỷ đồng.

Do 2 cơ thủ Ngô Đình Nại và Nguyễn Huỳnh Phương Linh mới đánh 3 giải PBA vửa qua, thua thiệt so với các đối thủ khác đánh 5 giải, nên số điểm còn thấp không lọt vào tốp 32. Trong khi đó, Mã Minh Cẩm đã gia nhập PBA từ đầu năm trước và tham gia đủ 5 giải với nhiều thành tích tốt. Anh đứng thứ 9 trong bảng xếp hạng và được xếp vào nhóm hạt giống số 2 (mỗi nhóm có 8 cơ thủ).

Ở PBA World Championship, 32 cơ thủ sẽ chia thàm 8 bảng, mỗi bảng 4 cơ thủ, thi đấu vòng tròn 1 lượt, chọn 2 cơ thủ đứng đầu vào vòng knock out gồm 16 cơ thủ đánh loại trực tiếp. Thể thức thi đấu sẽ là đối kháng 5 ván thắng 3, mỗi ván 15 điểm (ván cuối chỉ 11 điểm). Riêng trận chung kết sẽ diễn ra trong 7 ván thắng 4. Theo kết quả bốc thăm, Mã Minh Cẩm nằm ở bảng H cùng với hạt giống hạng 8 Sam Il Seo, Kim Ki Hyok (hạng 24), Tae Jun Oh (hạng 25).

Mã Minh Cẩm giành chiến thắng ngoạn mục ở giải billiards có tiền thưởng “khủng”nhất thế giới - 6 tỷ đồng cho chức vô địch ảnh 1 Cơ thủ Mã Minh Cẩm ra quân thành công. 

Ở trận ra quân đầu tiên, Mã Minh Cẩm đối đầu với cơ thủ Kim Ki Hyok diễn ra khá căng thẳng và đầy kịch tính. Ngay khi khởi đầu trận đấu, Mã Minh Cẩm dường như có được tâm lý tốt hơn Kim Ki Hyok khi cơ thủ người Hàn Quốc bị giao động do thi đề pa đánh trúng luôn trái đỏ. Đây là tình huống rất hiếm thấy ở các cơ thủ đẳng cấp chuyên nghiệp. Không những thế, trong 2 lần được quyền đề pa, Kim Ki Hyok đều thực hiện không thành công.

Ngược lại, Mã Minh Cẩm đề pa rất tốt khi ngay lượt cơ đầu tiên anh ghi cho mình được 6 điểm. Mặc dù bị chệch choạt ở giai đoạn đầu bị cơ thủ Việt Nam dẫn 9/2, nhưng đến lượt cơ thứ 4, cơ thủ nước chủ nhà bùng nổ với series 7 điểm cân bằng điểm số 9/9.

Thậm chí ở lượt cơ thứ 7, Kim Ki Hyok đi series 3 điểm cân bằng điểm số 13/13 và anh đứng trước một tình huống bi a băng kiếm được 2 điểm kết thúc ván 1. Một cú ra tay thật gọn gàng, nhưng đáng tiếc cho cơ thủ Hàn Quốc, đường đi chỉ lệch bi mục tiêu chỉ bằng một sợi tóc. Thoát qua tình huống nguy hiểm, Mã Minh Cẩm tận dụng ngay cơ hội để giành chiến thắng 15/13 vươn lên dẫn trước 1-0.

Mã Minh Cẩm giành chiến thắng ngoạn mục ở giải billiards có tiền thưởng “khủng”nhất thế giới - 6 tỷ đồng cho chức vô địch ảnh 2 Mã Minh Cẩm có lợi thế trong việc giành vé vào vòng knock out. 

Ưu thế tiếp tục được Mã Minh Cẩm tạo ra ở đầu ván 2 khi Kim Ki Hyok đề pa không thành công. Cơ thủ Việt Nam nhanh chóng thực hiện series 5 và sau đó vươn lên dẫn 8/1. Thế nhưng, Kim Ki Hyok tỏ ra là một cơ thủ có tinh thần chiến đấu ngoan cường. Anh nhanh chóng gỡ từng điểm số làm cuộc lội ngược dòng thắng lại 15/11 cân bằng tỷ số 1-1.

Trong ván đấu thứ 3, một lần nữa Mã Minh Cẩm tận dụng tốt cơ hội đề pa và vượt lên dẫn 6/0 sau 3 lượt cơ đầu. Ngay lập tức, Kim Ki Hyok đáp trả bằng một series 8 đưa thế trận vào tình thế đeo bám quyết liệt giống như ván đầu tiên. Cũng thời điểm đang hoà nhau 13/13, nhưng lần này, không phải Mã Minh Cẩm mà là Kim Ki Hyok mới là người chạm được 15 điểm trước, qua đó giành chiến thắng 15/13 đưa cơ thủ Hàn Quốc dẫn trước 2-1.

Mã Minh Cẩm giành chiến thắng ngoạn mục ở giải billiards có tiền thưởng “khủng”nhất thế giới - 6 tỷ đồng cho chức vô địch ảnh 3 Bảng điểm số chung cuộc. 

Bước vào ván thứ 4, Mã Minh Cẩm đã trừng phạt Kim Ki Hyok vì cú đề pa không tốt khi cơ thủ Việt Nam đi được series 11 điểm sau khi cơ thủ Hàn Quốc hụt cú đề pa. Một đường cơ quá tốt đã giúp Mã Minh Cẩm kết thúc nhanh ván với điểm số 15/8, cân bằng điểm số 2-2.

Mặc dù đề pa hụt, nhưng đến lượt cơ thứ 3 Mã Minh Cẩm đã vươn lên dẫn trước 9/0 trong ván quyết định đánh chạm 11. Một ưu thế quá lớn đã giúp Mã Minh Cẩm hoàn thành ván đấu với điểm số 11/3, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 3-2.

Với trận thắng này, Mã Minh Cẩm đang có ưu thế ở bảng H và anh sẽ chạm trán với người thắng trong cặp đấu giữa Sam Il Seo và Tae Jun Oh ở lượt trận thứ 2.

Tin cùng chuyên mục