Mã Minh Cẩm giành chiến thắng bằng loạt “a băng” điệu nghệ

Tung ra hàng loạt cú đánh bank shot (hay còn gọi là a băng) được tính 2 điểm thành công, cơ thủ Mã Minh Cẩm đã giành chiến thắng trước cơ thủ trẻ Jang Dae Hyung trong trận ra quân giải Billiards Carom 3 băng TS Shampoo PBA Championship vừa kết thúc trưa nay tại Hàn Quốc.

Mã Minh Cẩm thẳng tiến vào vòng 2
Mã Minh Cẩm thẳng tiến vào vòng 2

Sau khi hai người bạn đồng hương Trần Đức Minh và Nguyễn Huỳnh Phương Linh giành chiến thắng ở vòng 128 vào hôm qua, cơ thủ Việt Nam đang chơi tốt nhất ở PBA Mã Minh Cẩm mới ra quân vào hôm nay gặp Jang Dae Hyung.

Có lẽ đây là lần đầu tiên tham dự giải PBA, cơ thủ trẻ người Hàn Quốc có phần bị tâm lý nên nhập cuộc khá chệch choạc. Giành quyền đề pa trước, nhưng Jang Dae Hyung gần như không thể hiện được gì khi 7 cơ liên tiếp không ghi nổi 1 điểm. Chính vì thế, Mã Minh Cẩm đã có chiến thắng trắng 15/0 tạm vượt lên dẫn trước 1-0.

Mã Minh Cẩm giành chiến thắng bằng loạt “a băng” điệu nghệ ảnh 1 Mả MInh Cẩm đang thi đấu tốt tại PBA

Bước sang ván thứ 2, Jang Dae Hyung từng bước bắt nhịp trận đấu chơi tốt hơn khiến Mã Minh Cẩm suýt nhận trái đắng. Dù bị dẫn trước 7/11, nhưng Jang Dae Hyung tận dụng Mã Minh Cẩm “đứng cơ” đã làm cuộc lội ngược dòng thành công thắng lại 15/11 cân bằng tỷ số 1-1.

Tình huống gần như tương tự ở ván thứ 3 khi bị Mã Minh Cẩm dẫn với điểm số 7/10, Jang Dae Hyung tung liền một series 7 điểm để vượt lên dẫn lại 14/10. May mà Jang Dae Hyung chỉ ghi được 7 điểm, chứ ghi thêm 1 điểm nữa kết thúc ván đấu thì không biết biết chuyện gì sẽ xảy ra cho Mã Minh Cẩm.

                              Những cú đánh đẹp của Mã Minh Cẩm

Đúng trong thời điểm nguy khó như thế này, Mã Minh Cẩm đã thể hiện được bản lĩnh và tâm lý thi đấu vững vàng của mình. Sau khi ghi 2 điểm từ cú a băng có hình bi không quá khó, Mã Minh Cẩm đứng trước một hình bi cực kỳ phức tạp. Do hai bi mục tiêu có khoảng cách xa không dễ cho cú a băng, đồng thời 1 bi nằm chơ vơ giữa bàn. Thế nhưng, Mã Minh Cẩm vẫn tự tin tung cú a băng đẹp mắt tiếp tục có thêm 2 điểm nữa. Cộng với 1 điểm từ cú thường sau đó, Mã Minh Cẩm làm cuộc lội ngược dòng đáp trả thắng lại sít sao 15/14, nâng tỷ số lên 2-1.

Mã Minh Cẩm giành chiến thắng bằng loạt “a băng” điệu nghệ ảnh 2 Kết quả chung cuộc trận đấu

Diễn biến ở ván 4 một lần nữa chúng ta chứng kiến sự thăng hoa của Mã Minh Cẩm trong các cú a băng có độ khó cao nên PBA mới cho thành 2 điểm. Ở thời điểm bị Jang Dae Hyung dẫn trước 5/6, Mã Minh Cẩm tiếp tục thực hiện liên tiếp 2 cú a băng thành công mang về 4 điểm để vượt lên dẫn lại 9/6. Rồi ở lượt cơ tiếp theo, Mã Minh Cẩm lại có 2 cú băng đẹp mắt cùng 2 điểm bình thường để kết thúc ván đấu với điểm số 15/6 trong sự thán phục của đàn em.

Giành chiến thắng chung cuộc 3-1 (15/0, 11/15, 15/14, 15/6), Mã Minh Cẩm lọt vào vòng 64 sẽ thi đấu vào ngày mai. Như vậy, cả 3 cơ thủ Việt Nam đều giành chiến thắng ở vòng đầu tiên để có cơ hội chinh phục chức vô địch có phần thưởng 2 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục