Mã Minh Cẩm đòi lại “món nợ” trước cơ thủ lừng danh thế giới Frederid Caudron

Sau khi thất thủ trước cơ thủ được giới Billiards thế giới gọi là “thiên tài” Caudron ở Round 6 giải PBA vào đầu tháng, cơ thủ Mã Minh Cẩm đã đòi lại món nợ khá ngọt ngào trước hảo thủ người Bỉ trong trận đấu ở giải Billiards PBA Championship có số tiền thưởng “khủng” lên đến 8 tỷ đồng.

Mã Minh Cẩm luôn thi đấu tốt khi gặp Caudron
Mã Minh Cẩm luôn thi đấu tốt khi gặp Caudron

Trong làng billiards thế giới hiện nay, Dick Jaspers và Frederid Caudron được xem là hai “quái kiệt” với một trình độ Billiards tuyệt đỉnh. Nếu như trước đây khi còn thi đấu chung ở các giải UMB của Liên đoàn Billiards thế giới, Dick Jaspers và Frederid Caudron thay phiên nhau chiếm giữ ngôi vị số 1 thế giới. Hiện tại, Dick Jaspers đang đứng số 1 thế giới của UMB, còn Frederid Caudron đứng đầu bảng xếp hạng của hệ thống thi đấu PBA.

Trước khi bước vào trận đấu vào đêm qua, cả hai cơ thủ Mã Minh Cẩm và Frederid Caudron đều có 2 trận thắng ở vòng đấu bảng nên cầm chắc 2 vé của bảng A lọt vào vòng đấu knock out. Họ gặp nhau để xác định người thắng đứng đầu bảng để thuận lợi trong việc bốc thăm ở vòng đấu kế tiếp.

Mã Minh Cẩm đòi lại “món nợ” trước cơ thủ lừng danh thế giới Frederid Caudron ảnh 1 Mã Minh Cẩm luôn là đối thủ khó chịu với "thiên tài" Caudron

Mặc dù Frederid Caudron được đánh giá cao, nhưng Mã Minh Cẩm dường như là “khắc tinh” của cơ thủ người Bỉ. Trong 3 lần gặp nhau trước đây trong hệ thống thi đấu PBA, Mã Minh Cẩm có thành tích tốt hơn với 2 trận thắng và 1 trận thua.

Khởi đầu trận đấu, Frederid Caudron chiếm ưu thế khi có một series lớn với 12 điểm và giành chiến thắng ván đầu với điểm số 15/4. Thế nhưng kể từ đây, cơ thủ Việt Nam đã thi đấu quá xuất sắc với nhiều series điểm lớn. Anh thực hiện 45 điểm trong 14 lượt cơ, đạt hệ số trung bình lượt cơ trên 3 chấm - một chỉ số khá ấn tượng đối với môn Billiards Carom 3 băng. Nhờ thế, cơ thủ Việt Nam đã thắng lại 3 ván sau với điểm số 15/11, 15/8, 15/2 để giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-1. Với 3 trận toàn thắng, Mã Minh Cẩm vào vòng trong với tư cách nhất bảng A và nâng chỉ số đối đầu với Caudron lên 3 thắng, 1 thua.

Mã Minh Cẩm đòi lại “món nợ” trước cơ thủ lừng danh thế giới Frederid Caudron ảnh 2 Mã MInh Cẩm tiến vào vòng Knock out với tư cách nhất bảng

Không kém cạnh người đàn anh, cơ thủ trẻ Nguyễn Huỳnh Phương Linh tiếp tục gây tiếng vang tại Hàn Quốc khi thể hiện một phong độ khá tốt. Sau khi giành chiến thắng trước Lee Jong Jun (Hàn Quốc) và Lee Jong Jun (Hàn Quốc) với cùng tỷ số 3-2, Nguyễn Huỳnh Phương Linh vẫn rơi vào tình trạng nguy hiểm nếu như nhận thất bại cách biệt 1-3 trước Cho Kwoen Hi (Hàn Quốc) trong trận đấu cuối vòng bảng G. Bởi khi đó, cơ thủ được giới Billiards Hàn Quốc đặt cho biệt danh “Young Gun” sẽ bị loại vì thua về chỉ số phụ. Còn nếu thắng và nhận thất bại sít sao 2-3 thì Phương Linh sẽ an toàn giành chiếc vé.

Mã Minh Cẩm đòi lại “món nợ” trước cơ thủ lừng danh thế giới Frederid Caudron ảnh 3 Phương Linh đã có sự tiến bộ khi gia nhập PBA
Có thể nói từ khi gia nhập PBA, trình độ của Phương Linh đã phát triển lên 1 bậc khi các cú đánh rất thanh thoát. Đặc biệt, tâm lý thi đấu của anh ngày càng vững vàng hơn là một yếu tố tạo nên sự thành công. Trước một trong những cơ thủ hàng đầu của PBA như Cho Kwoen Hi, Nguyễn Huỳnh Phương Linh đã có một chiến thắng khá dễ dàng với tỷ số 3-0 (15/3, 15/4, 15/11) để có 3 trận toàn thắng đứng đầu bảng giành quyền vào vòng đấu knock out có cơ hội tranh chức vô địch nhận số tiền thưởng lớn khoảng 4 tỷ đồng. Nhưng dù sao, việc lọt vào vòng 16 cơ thủ hàng đầu của giải PBA Championship, Mã Minh Cẩm và Nguyễn Huỳnh Phương Linh đã cầm trong tay hơn cả trăm triệu đồng tiền thưởng.

Tin cùng chuyên mục