Giải Billiards 3 băng quốc tế Truyền hình Bình Dương – Cúp Becamex IJC 2017

Mã Minh Cẩm đăng quang

Đây là lần đầu tiên nhà vô địch nội dung carom 3 băng quốc gia Mã Minh Cẩm giành được chức vô địch giải Bình Dương.
Mã Minh Cẩm đăng quang
Sau khi 2 tay cơ Việt Nam có thứ hạng thế giới cao nhất là Nguyễn Quốc Nguyện và Trần Quyết Chiến sớm bị loại, tay cơ có thứ hạng cao thứ 3 Mã Minh Cẩm đã chứng tỏ được năng lực của mình khui giành chức vô địch, vượt qua tay cơ Ngô Đình Nại trong trận chung kết vào hôm qua. 
Ở trận bán kết, Mã Minh Cẩm hạng 22 thế giới vượt qua tay cơ Dương Anh Vũ 40/26, trong khi tay cơ hạng 34 thế giới Ngô Đình Nại đánh bại Nguyễn Duy Trung. Trận chung kết diễn ra khá căng thẳng khi hai tay cơ luôn so kè với nhau. Trong giai đoạn đầu, Mã Minh Cẩm vượt lên dẫn trước 8/2 nhưng Ngô Đình Nại có 1 cơ 11 vươn lên dẫn lại 14/8 và tiếp tục duy trì cho đến điểm số 34/27.
Đây là một lợi thế rất lớn cho Ngô Đình Nại, nhất là anh thi đấu bi vàng chỉ cần tới 40 trước là thắng. Thế nhưng ở thời điểm này, Ngô Đình Nại lại bị đứng cơ, trong khi Mã Minh Cẩm càng đánh càng hay. Anh ghi cơ 8 dẫn lại 35/34 và sau đó đi tới điểm kết thúc trận đấu là 40, trong khi đối phương chỉ mới 35. Do cầm bi vàng, Ngô Đình Nại được đánh thêm 1 cơ cuối và anh chỉ depa đi được 2 điểm đành chấp nhận nhận thất bại chung cuộc 37/40 trước Mã Minh Cẩm.
Đây là lần đầu tiên nhà vô địch nội dung carom 3 băng quốc gia Mã Minh Cẩm giành được chức vô địch giải Bình Dương. Tay cơ Dương Anh Vũ đánh bại Nguyễn Duy Trung giành hạng ba chung cuộc. 

Tin cùng chuyên mục