Mã Minh Cẩm chưa thua ván nào ở giải Billiards BlueOne Resort PBA Championship

Cơ thủ Việt Nam Mã Minh Cẩm đang có phong độ tốt ở giải Billiards Carom 3 băng BlueOne Resort PBA Championship đang diễn ra tại Hàn Quốc khi tiếp tục giành chiến thắng trắng, qua đó tiến vào vòng 16 cơ thủ hàng đầu của giải có số tiền thưởng 2 tỷ đồng cho chức vô địch.

Mã Minh Cẩm tiến vào vòng 16 cơ thủ của giải. Ảnh: Kim Young Hun
Mã Minh Cẩm tiến vào vòng 16 cơ thủ của giải. Ảnh: Kim Young Hun

Sau 2 vòng đấu đầu tiên, Mã Minh Cẩm là cơ thủ chơi xuất sắc nhất khi đứng đầu bảng xếp hạng về chỉ số trung bình lượt cơ (2,727), đồng thời nắm giữ luôn cơ thủ có series cao nhất  (14 điểm). Lọt  vào vòng 3 diễn ra hôm nay, Mã Minh Cẩm đối đầu với cơ thủ Woo Cheol Gil (Hàn Quốc) có tỷ lệ trung bình lượt cơ sau 2 vòng đầu khoảng 1,7. Mặc dù con số tỷ lệ trung bình một lượt cơ chưa thể nói lên điều gì, nhưng rõ ràng qua 2 trận đấu trên, chúng ta có thể thấy Mã Minh Cẩm đang chơi khá thăng hoa và trình độ được đánh giá cao hơn đối thủ Woo Cheol Gil.

Và diễn biến trận đấu đã nói lên được điều đó khi Mã Minh Cẩm chơi lấn lướt trước cơ thủ nước chủ nhà. Ngoại trừ ván đầu tiên gặp khó khăn ở giai đoạn đầu nhưng khi cơ thủ Việt Nam lấy lại được thế trận thì diễn biến đã đi theo sự kiểm soát của Mã Minh Cẩm.

Mã Minh Cẩm chưa thua ván nào ở giải Billiards BlueOne Resort PBA Championship ảnh 1 Mã Minh Cẩm đang thi đấu tốt ở giải PBA. Ảnh: Kim Young Hun

Trong ván thứ 2, sau khi so kè nhau ở những lượt cơ đầu, Woo Cheol Gil bắt đầu tăng tốc ở lượt cơ thứ 5 khi ghi được 6 điểm vươn lên dẫn Mã Minh Cẩm với điểm số 10/5. Đáng lẽ ra, cơ thủ Hàn Quốc còn có thể làm tốt hơn nữa nếu không bỏ qua một thế bi “sườn” rất ngon ăn khiến anh phải trả giá. Tâm lý một phần bị giao động nên 5 lượt cơ kế tiếp, anh không ghi được điểm nào. Trong khi đó, Mã Minh Cẩm cũng chơi không thật tốt nhưng vẫn kịp ghi 5 điểm cân bằng điểm số 10/10. Và sau đó, Mã Minh Cẩm có một series 3 điểm ở thời điểm quyết định để thắng ván đầu tiên với kết quả 15/11.

Lên tinh thần, Mã Minh Cẩm thi đấu khá thanh thoát với những cú đánh mượt mà. Ngay cú đề pa của ván thứ 2, cơ thủ Việt Nam đi liền series 10 điểm vươn lên dẫn trước 10/0. Tận dụng Woo Cheol Gil đánh hụt sau đó, Mã Minh Cẩm bồi tiếp thêm series 5 để kết thúc với một chiến thắng trắng 15/0, nâng cách biệt lên 2-0.

Mã Minh Cẩm chưa thua ván nào ở giải Billiards BlueOne Resort PBA Championship ảnh 2 Kết quả chung cuộc trận đấu

Khi bị dẫn 0/4 sau 2 lượt cơ đầu ván ba, Mã Minh Cẩm tiếp tục làm khán giả hâm mộ sảng khoái khi tung tiếp series 10 điểm dẫn lại 10/4. Mặc dù  cơ thủ người Hàn Quốc cố gắng bám đuổi sau đó, nhưng Mã Minh Cẩm vẫn kết thúc luôn với điểm số 15/9.

Màn trình diễn khá ấn tượng, Mã Minh Cẩm giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-0 (15/11, 15/0, 15/9) để giành quyền vào vòng 16 cơ thủ mà chưa mất một ván nào từ đầu giải đến nay. Đối thủ của Mã Minh Cẩm chưa được xác định vì vòng này còn thi đấu đến chiều tối. Thế nhưng, nhờ lọt vào vòng 16 cơ thủ, Mã Minh Cẩm chắc chắc có trong tay khoảng 50 triệu đồng (2,5 triệu Won) tiền thưởng. Con số sẽ tăng lên 2 tỷ đồng nếu như Mã Minh Cẩm giành chức vô địch của giải.

Tin cùng chuyên mục