Lyon - Zenit: Áp lực cho HLV Sylvinho (Mới cập nhật)

Lyon chơi trận đấu sớm nhất của Champions League 2019-2020 khi tiếp Zenit trên sân nhà vào khuya ngày thứ Ba (17-9). Đó là trận đầu tay của HLV Sylvinho trên đấu trường châu lục.
HLV Sylvinho
HLV Sylvinho

Tân HLV Sylvinho ra mắt khán giả nhà ở đấu trường châu lục với mục tiêu ít nhất lọt qua vòng đấu bảng. Zenit không phải là đối thủ lớn ở Champions League nên cơ hội giành thắng lợi cho Lyon khá nhiều.

HLV người Brazil chủ động để Memphis Depay ngồi ngoài suốt 90 phút ở trận hòa 2-2 với Amiens nhằm giữ sức cho chân sút Hà Lan bùng nổ khi tiếp đón Zenit khi cùng với Dembele trên hàng tấn công. Bộ đôi Depay và Dembele đã có cùng nhau 9 bàn thắng cho Lyon ở mùa giải này.

Nếu chỉ xét thành tích ở Ligue 1 sau 5 vòng đấu, Sylvinho trội hơn người tiền nhiệm Bruno Genesio… 1 điểm. Sylvinho có được 8 điểm sau 5 vòng đấu mùa này với 3 trận thất vọng là để thua  Montpellier, và hòa Bordeaux rồi tới Amiens. Áp lực cho HLV Sylvinho ở trận đấu với Zenit khá lớn vì quyết định để Depay ngồi ngoài trận đấu với Amiens và cần phải thắng đối thủ Nga để vực dậy tinh thần.

Mùa giải trước với Genesio, Lyon gây sốc ngày đầu tiên Champions League khi hạ chủ nhà Manchester City 2-1. Chiến thắng in đậm dấu ấn của đội trưởng Nabil Fekir. Tiền vệ công này không được HLV Sylvinho ưu ái và vội vã rời Lyon để gia nhập đội bóng hạng trung Real Betis ở La Liga. Lyon cũng mất Ferland Mendy và Tanguy Ndombele sẽ khiến lực lượng cho Champions League thiếu vắng ngôi sao.

Dù thành tích của Lyon sau 5 vòng đấu Ligue 1 cao hơn một chút so với mùa giải trước nhưng lối chơi của các học trò Sylvinho không ấn tượng như khi còn Fekir, cầu thủ có thể tạo ra sự khác biệt. HLV người Brazil bắt đầu nhận sự chỉ trích từ người hâm mộ đội nhà khiến ông chịu áp lực lớn hơn nên cần phải thắng Zenit để giải tỏa tâm lý.

Dự đoán: Lyon - Zenit 2-1
 
                                                                                         

Tin cùng chuyên mục