Lyon “thay máu” hàng công để... kiếm lời

Chủ tịch Jean-Michel Aulas lại kiếm lời từ những thương vụ mua bán cầu thủ và ông đã bán giá cao 2 tiền đạo của mình để tìm mua những món hàng tiềm năng cho việc mua bán vào mùa hè tới.
Lyon nhắm mua Moussa Dembele của Celtic
Lyon nhắm mua Moussa Dembele của Celtic

Chủ tịch Jean-Michel Aulas luôn sẵn sàng bán cầu thủ để kiếm món tiền hời. Đúng một năm trước, ông mua Mariano Diaz từ Real Madrid với giá có 8 triệu euro. Đúng 1 năm sau, ông bán lại tiền đạo người Cộng hòa Dominican cho chính Real Madrid với giá 33 triệu euro.

Ông Aulas tiếp tục bán tiền đạo thứ hai là Maxwell Cornet cho Wolfsburg. Tờ Kicker (Đức) tiết lộ mức phí để Wolfsburg có được chân sút Bờ Biển Ngà 21 tuổi là 17 triệu euro. Cả Diaz và Cornet đều ký hợp đồng có thời hạn 5 năm với đội bóng mới của mình.

Ông Aulas cũng nhanh chóng tìm cầu thủ thay thế cho HLV Bruno Genesio. Cả Marseille cũng nhắm tới tiền đạo Moussa Dembele của Celtic nhưng Lyon chiếm ưu thế. Chính ông Aulas bảo rằng phía Celtic cơ bản đồng ý bán tiền đạo 22 tuổi với mức giá từ 15 tới 20 triệu euro và mọi thứ sẽ kết thúc trước ngày thứ sáu.
Ông bán đi 2 tiền đạo thì ông cũng kéo về Lyon 2 tiền đạo mới. Sau Dembele, ông Aulas quyết mua tiền đạo cánh của Lille là Nicolas Pépé. Cầu thủ 23 tuổi này có mức giá 30 triệu euro nhưng Aulas sẵn sàng chi ra bởi vì ông nhận định đó là cầu thủ tài năng.

Tin cùng chuyên mục