Lyon ráo riết trẻ hóa hàng phòng thủ

Bán đi trung vệ tuyển thủ 28 tuổi Yanga-Mbiwa để đặt niềm tin vào cầu thủ mới 17 tuổi Oumar Sobet là một canh bạc hết sức mạo hiểm, nhưng khi Lyon đang chơi rất thành công thì những dự tính của HLV Bruno Genesio xứng đáng được coi trọng.
Trung vệ Yanga-Mbiwa. Ảnh Getty Images.
Trung vệ Yanga-Mbiwa. Ảnh Getty Images.
Olympique Lyon đang bay bổng sau trận thắng PSG 2-1 ở Ligue 1 và rạng sáng ngày mai sẽ làm khách ở Monaco trong khuôn khổ Cúp Quốc gia. Lyon thắng 6 hòa 1 trong 7 trận gần đây ở Ligue 1 cho thấy đội bóng của HLV Bruno Genesio chơi rất ổn.
Đội hình của Lyon mùa này, người hâm mộ không còn nhìn thấy trung vệ giàu kinh nghiệm Mapou Yanga-Mbiwa. Cầu thủ 28 tuổi này chơi 24 trận chính thức ở Ligue 1 mùa giải trước nhưng mùa này chỉ mới được ông Genesio cho ra sân 2 lần, trong đó chỉ 1 lần được đá chính.
Ligue 1 bắt đầu bước vào cuộc đua vô địch căng thẳng, nhất là sau khi Lyon thắng PSG nhưng ông Genesio cho thấy không muốn dùng một trung vệ kinh nghiệm như Yanga-Mbiwa. Ông sẵn sàng để tuyển thủ Pháp rời Lyon để sang Serie A, nơi có tới 3 đội muốn có sự phục vụ của cựu cầu thủ Montpellier là Inter Milan, Benevento và Sassuolo.
Để Yanga-Mbiwa ra đi, ông Genesio cho biết đặt cược vào cầu thủ 17 tuổi Oumar Sobet. Cầu thủ tuổi teen này chơi cho Laval ở giải hạng ba nước Pháp nhưng ông Genesio cho rằng ông sẵn sàng đặt cược vào Sobet sẽ chơi tốt ở Ligue 1 cùng với Lyon. Sobet tới Lyon theo bản hợp đồng cho mượn tới cuối mùa giải này có giá 550 nghìn euro và Lyon có được điều khoản mua đứt cuối mùa chỉ 2 triệu euro nữa.
Trong khi đó, tiền vệ đang chơi lên chân ở Lyon là NDombele khẳng định không vội vã tìm suất lên đội tuyển Pháp vào lúc này. “Đó là mục tiêu lâu dài chứ không phải ngắn hạn nhưng tôi luôn sẵn sàng gia nhập nếu được HLV Didier Deschamps triệu tập”, cầu thủ 21 tuổi cho biết bởi anh muốn chứng tỏ năng lực của mình tại CLB Lyon trước khi nghĩ chuyện tiến xa hơn trong sự nghiệp.

Tin cùng chuyên mục