Lyon nhắm đến HLV Ancelotti và Juninho

Chủ tịch Jean-Michel Aulas của Lyon đã tiết lộ rằng ông có ý định mời HLV Carlo Ancelotti về dẫn dắt đội bóng và hy vọng cựu danh thủ Juninho sẽ nhận chiếc ghế giám đốc thể thao.

Liệu HLV Carlo Ancelotti có quay trở lại Pháp để dẫn dắt Lyon? Ảnh: Getty Images
Liệu HLV Carlo Ancelotti có quay trở lại Pháp để dẫn dắt Lyon? Ảnh: Getty Images

Trong một trận đấu từ thiện được tổ chức tại Jerusalem, HLV Carlo Ancelotti đã đặt ra lộ trình cho tương lai của mình sau khi bị Bayern Munich sa thải: “Trong 10 tháng tới, tôi sẽ nghỉ ngơi. Vì vậy, tôi sẽ không huấn luyện cho bất kỳ đội bóng nào khác”.

Muốn đưa HLV Ancelotti trở lại Pháp

Thế nhưng, kế hoạch của HLV Ancelotti có thể sẽ không diễn ra như ông phác thảo khi Chủ tịch Jean-Michel Aulas của Lyon vừa tiết lộ rằng ông rất quan tâm đến chiến lược gia người Italia và muốn mời ông này quay trở lại Pháp để dẫn dắt Lyon, sau khi đã có thời gian làm việc cho Paris SG.

Trong cuộc phỏng vấn của RMC, ông Aulas nói: “Đó luôn luôn là một lựa chọn. Tất cả các giải pháp đều tốt, nhưng là người biết rõ Carlo Ancelotti, tôi không nghĩ rằng ông ấy sẵn sàng cho lựa chọn đó. Tôi đã có mặt ở Munich vào hôm thứ Hai với Karl-Heinz Rummenigge, chúng tôi đã trao đổi với nhau về các tình huống. Và ở thời điểm này, tôi không tìm kiếm HLV. Tôi đã nói rằng ông ấy có thể không sẵn sàng, trong tinh thần chọn một CLB. Điều thứ nhì, có thể là ông ấy đã có sự lựa chọn, nhưng tôi sẽ không nói gì thêm về chuyện này. Chúng ta đang ở trong một bối cảnh cực kỳ chuyên nghiệp và tôi không có quyền đưa ra những thông tin mà tôi có”.

Chưa biết chuyện này sẽ diễn biến ra sao nhưng còn một chuyện khác cũng đang nằm trong tầm ngắm của Chủ tịch Aulas. Trong nhiều tháng qua, ông luôn dự kiến đến việc đưa cựu danh thủ người Brazil Juninho về làm giám đốc thể thao của CLB. Dù hiện nay sự việc này đang bị khựng lại như ông Aulas vẫn tỏ ra lạc quan.

Không có vấn đề với Juninho

Ông nói: “Vào thời điểm này, anh ấy chưa ký gì cả, nhưng điều đó không có nghĩa là có vấn đề. Thật khó để đưa một ai đó trở lại, như Juninho ở Lyon, nhưng anh ấy rất quan tâm. Chúng tôi vẫn giữ liên lạc. Juninho đã được UEFA cấp bằng hồi năm ngoái. Anh ấy luôn rất quan tâm, chắc chắn có một số chủ đề cần thảo luận nhưng không liên quan đến tiền bạc, đó là vấn đề cá nhân và gia đình. Tôi vẫn rất lạc quan rằng điều đó sẽ xảy ra”.

Nếu cả 2 điều kể trên đều được thực hiện trong thời gian tới, các CĐV của Lyon sẽ có thêm niềm tin về một mùa giải mà đội bóng của họ đang đứng ở vị trí thứ 8 sau 8 vòng đấu ở Ligue 1 cùng với 2 trận hòa liên tục ở Europa League.

Tin cùng chuyên mục