Lyon mở cửa cho Moussa Dembele và Houssem Aouar

Lyon vẫn duy trì chủ trương bán đi những cầu thủ tốt nhất của mình sau mỗi mùa giải để tạo cơ hội cho những cầu thủ trẻ khác phát triển tài năng.
Houssem Aouar (Lyon)
Houssem Aouar (Lyon)

Mùa hè 2019, Chủ tịch Jean-Michel Aulas bán đội trưởng Nabil Fekir cho Real Betis, Tanguy Ndombele cho Tottenham và Ferland Mendy cho Real Madrid. Lyon mùa này chơi không tốt một phần vì mất quá nhiều trụ cột. HLV Sylvinho bị sa thải và thay bằng Rudi Garcia thì Lyon vẫn đang nằm ở vị trí thứ 7 ở BXH Ligue 1.

Tuy nhiên, ông chủ lắm chiêu của Lyon tiếp tục chủ trương bán đi những ngôi sao tốt nhất của mình. Ông sẵn sàng để Moussa Dembele và Houssem Aouar ra đi khi thị trường chuyển nhượng cầu thủ mở cửa trở lại. Chân sút Dembele 23 tuổi đang nằm trong tầm ngắm của Manchester United và Chelsea với giá khoảng 70 triệu euro. Ông Aulas đã chuẩn bị sẵn người đá thay Dembele trên hàng công là Tini Kadewere (sẽ gia nhập Lyon vào mùa hè tới từ Le Havre) nên tiếp nhận lời đề nghị từ 2 CLB Anh.

Lyon mở cửa cho Moussa Dembele và Houssem Aouar ảnh 1 Moussa Dembele
Tiền vệ công tài năng Aouar cũng sẽ theo chân Dembele tới Premier League hoặc sang Serie A. Cầu thủ 21 tuổi chơi rất hay ở Champions League mùa này nên được Juventus để ý. Manchester City cũng muốn cho Aouar để thế vào chỗ lão tưởng David Silva sẽ ra đi sau mùa giải này. Giá của Aouar được cho là nhẹ hơn Dembele khi chỉ nằm ở mức dưới 40 triệu euro. Tuy nhiên, Manchester City đang thuộc vào diện bị UEFA cấm dự Champions League hai mùa giải tới và đang kháng cáo lên Tòa án trọng tài thể thao ở Thụy Sĩ. Nếu Manchester City thất bại ở lần kháng cáo này thì khả năng Aouar sẽ chọn Juventus.

Tin cùng chuyên mục