Lyon lo lắng

Lyon thua Bournemouth 0-3 ở trận giao hữu cuối cùng trước khi bước vào mùa giải Ligue 1 mới sẽ bắt đầu vào cuối tuần này.
Lyon lo lắng

Thua Bournemouth là trận thua thứ 4/5 trận giao hữu hè 2019 của Lyon. Đó là thành tích tồi nhất của cựu vô địch Ligue 1 suốt 20 năm qua. Bộ đôi HLV trưởng Sylvinho và GĐTT Juninho (đều là người Brazil) đang làm cho người hâm mộ Lyon lo lắng.

Chủ tịch Jean Michel Aulas chủ động bán hậu vệ Ferland Mendy cho Real Madrid ngay từ đầu hè nhưng đội trưởng Nabil Fekir là một sự lưỡng lự. Tuy nhiên, ông Sylvinho và Juninho nói thẳng với Fekir rằng không cần thiết phải có anh. Fekir là cầu thủ chơi hay nhất và duy trì sự ổn định nhất trong đội hình Lyon suốt 2 mùa giải qua dưới thời cựu HLV Bruno Genesio. Fekir vội vã sang Real Betis dù Liverpool, Bayern Munich rất muốn có anh. Băng đội trưởng Lyon giờ đây thuộc về Houssem Aouar, một cầu thủ cũng tính được rời Lyon trong mùa hè này.

Lyon mất Fekir lộ ngay điểm yếu không có người cầm chịch lối chơi. Ông Sylvinho thử nghiệm hai sơ đồ chiến thuật 4-3-3 và 4-2-3-1 nhưng cả hai đều không ổn chút nào. Lyon đã nhận tới 14 bàn thua trong 5 trận giao hữu là con số đáng báo động vì đội bóng đánh mất khả năng kiểm soát bóng và phải lùi về phòng ngự. Mất tuyến giữa, hàng thủ chơi lóng ngóng dẫn tới sai lầm của Mendes và Andersen. Ông Sylvinho thừa nhận hy vọng vào tân binh Kone vừa mua về từ Lille. Mặc dù vậy, ông Sylvinho vẫn bảo rằng “Lyon sẵn sàng cho trận đấu khai mạc mùa giải với Monaco vào cuối tuần”.

Phần đầu thì HLV người Brazil tự tin Lyon sẵn sàng. Phần sau HLV 45 tuổi này bảo rằng toàn đội đang đi tìm một sơ đồ hợp lý cho Ligue 1 dù thời gian chỉ còn chưa đầy một tuần lễ. “Chúng tôi sẽ vẫn chơi thiên về phòng ngự. Chúng tôi đã nhận quá nhiều bàn thua. Lyon phải tìm cho ra sơ đồ hợp lý. Đó là công việc của tôi để sẵn sàng cho trận đấu đầu tiên vào cuối tuần này”, ông Sylvinho cố trấn an.

                                                                                          HOÀNG HƯNG

Tin cùng chuyên mục