Lyon khiến Paris Saint Germain nếm mùi thất bại

Olympique Lyon rạng sáng nay đã gây bất ngờ cho giới chuyên môn khi quật ngã đối thủ siêu mạnh Paris Saint Germain 2-1 trên sân nhà để thu ngắn khoảng cách còn 8 điểm so với đội đầu bảng.
Nabil Fekir ăn mừng bàn mở tỷ số cho Olympique Lyon.
Nabil Fekir ăn mừng bàn mở tỷ số cho Olympique Lyon.

Thất bại của PSG giúp cho Ligue 1 hấp dẫn hơn bởi vì trong trường hợp PSG giành thắng lợi thì cuộc đua vô địch sớm sẽ ngã ngũ do đội bóng thủ đô Paris hơn nhóm bám đuổi tới 12 điểm.

Lyon nhập cuộc tốt hơn nhờ bàn thắng sớm ở phút thứ 2. Đội trưởng Nabil Fekir hạ thủ môn Alphonse Areola bằng pha đá phạt từ khoảng cách 36m. PSG gỡ lại 1-1 ở phút bù giờ thứ ba với cú bắt vô lê chuẩn xác của Kurzawa.

PSG kiểm soát tốt thế trận hiệp hai nhưng thủ môn Anthony Lopes của Lyon lại chơi quá hay khi cản được ít nhất 3 tình huống thua chắc. Không chỉ ở hiệp hai, Lopes còn cứu pha đánh đầu của Edinson Cavani ở hiệp một và “loại” Kylian Mbappe ra khỏi cuộc chơi. Mbappe trước đó dính chấn thương chảy máu đầu và va chạm cực mạnh với Lopes ở phút 36. Lopes lao ra cản đường thoát xuống của tiền đạo 19 tuổi khiến Mbappe chấn thương phải rời sân trên cáng.

Tuy nhiên, lão tướng Daniel Alves làm đảo ngược thế trận của PSG. Anh phạm lỗi với Ndombele và bị trọng tài Turpin cảnh cáo. Alves nóng nảy phản ứng và ông Turpin lập tức rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu hậu vệ Brazil. Lyon chơi dồn ép hơn và Memphis Depay đã có pha dứt điểm tuyệt đẹp ở phút bù giờ thứ 4 ấn định tỷ số 2-1 cho Lyon.

HLV Bruno Genesio của Lyon thừa nhận chính chiếc thẻ đỏ của Alves đã làm thay đổi cục diện trận đấu “PSG đang kiểm soát trận đấu nhưng bị mất người nên thua trận”. Ông Genesio cũng dành lời khen tặng cho hai cầu thủ ghi bàn của mình: “Tài năng của họ đã khiến lưới PSG phải rung lên”. Đúng vậy, Fekir nhận thấy Areola đứng sai vị trí liền dứt điểm vào khoảng lưới trống bên trái của Areola; cú ra chân của Depay quá nhanh tới mức thủ môn PSG không kịp phản ứng. Còn HLV Unai Emery của PSG giải thích nguyên do thất trận: “Chấn thương của Mbappe và thẻ đỏ của Alves làm cho PSG thua trận. Tuy nhiên, toàn đội vẫn không quá thất vọng bởi PSG có cách biệt lớn với phần còn lại của Ligue 1. PSG siết chặt tay nhau để tìm lại mạch thắng cho cuộc đua vô địch”.

Tin cùng chuyên mục