Chung kết Cúp Liên đoàn Pháp

Lyon đã có kế hoạch đánh bại PSG dù có hay không Mbappe

Paris Saint Germain chạm trán Lyon trong trận chung kết Cúp Liên đoàn với chút lo lắng khi vắng tiền đạo xuất sắc Kylian Mbappe vì chấn thương. Nhưng phía Lyon quả quyết là họ đã có kế sách giành chiến thắng, bất kể Mbappe có ra sân hay không.
Lyon đã có kế hoạch đánh bại PSG dù có hay không Mbappe

Nếu một đội bóng có lá bùa hộ mệnh thì đối thủ sẽ xây dựng chiến lược ngăn cản ngôi sao đó triển khai tấn công. Song, PSG không chỉ có một mà thực sự có nhiều cầu thủ gây tác động đến trận đấu. Vì thế Lyon không dại dột tập trung vào việc ngăn cản một ai đó mà hướng đến xây dựng một thế công hoàn hảo để đương cự với đối thủ siêu cường.

Siêu sao người Pháp Kylian Mbappe bị chấn thương mắt cá chân và sẽ bỏ lỡ trận chung kết Cúp nước Pháp với Lyon, anh thậm chí có thể bỏ lỡ trận đấu Champions League trong 2 tuần tới.
Tuy nhiên, theo hậu vệ Leo Dubois của Lyon, sự vắng mặt của Mbappe làm thay đổi rất ít lối chơi của anh và các đồng đội. Leo Dubois khẳng định rằng Lyon đã xây dựng kế hoạch ngăn chặn PSG bằng lối chơi tập thể bởi vì họ biết đối thủ có quá nhiều siêu sao nên ngăn chặn chỉ một người sẽ là vô ích.

Trong một cuộc phỏng vấn của Goal, Leo Dubois nói: “Kế hoạch không thay đổi. Chỉ có những cầu thủ đẳng cấp thế giới đối diện chúng tôi, ngay cả khi không có Kylian.
“Chúng tôi tin chắc về phẩm chất của mình, về khả năng giành được chiếc cúp này. Lyon cần nó. Chúng tôi đến trận chung kết với tâm lý này và chúng ta sẽ thấy nó diễn ra như thế nào vào ngày mai”.

Dubois khẳng định Lyon đã chuẩn bị tốt và có động lực để giành chiến tích mùa này và một cơ hội tại bóng đá châu Âu tiếp theo. “Chúng tôi biết những phẩm chất của PSG. Chúng tôi chưa biết chắc về mặt thể lực, nhưng về mặt tinh thần, chúng tôi đang chuẩn bị cho một trận đấu cấp độ rất cao. Chúng tôi có tham vọng giành danh hiệu, và tôi nghĩ điều đó sẽ quyết định”.
“Trận đấu ngày mai có thể cho phép chúng tôi giành được một danh hiệu. Nó là điều duy nhất chúng ta hướng tới. Các trận đấu chuẩn bị đã kết thúc, chúng tôi đang thực sự tham gia cuộc thi”.

Báo chí cho rằng HLV Thomas Tuchel khá bối rối khi không xây dựng phương án 2 cho PSG, nhất là khi vắng Mbappe. Tuy nhiên, giới chuyên môn tin rằng sự bối rối đó chỉ là hướng đến trận knock-out Champions League, nơi họ đối mặt với Atalanta, đối thủ mà họ chưa biết chút gì. Còn với Lyon, vẫn còn một khoảng cách lớn để có thể so đọ với PSG, khi trong tay Tuchel vẫn còn đó Neymar, Di Maria và Mauro Icardi – những siêu sao có thể một mình làm thay đổi cục diện trận đấu.
Lyon muốn giành chiếc cúp Liên đoàn đầu tiên kể từ năm 2001, nhưng PSG còn khao khát nhiều hơn khi để vuột chiến thắng ở trận chung kết mùa qua.

Lyon đã có kế hoạch đánh bại PSG dù có hay không Mbappe ảnh 1
Đối đầu trực tiếp

Tin cùng chuyên mục