Lyon cầm chân Barcelona nhưng vẫn lo

Lyon thủ hòa không bàn thắng trước Barcelona trên sân nhà. Đó là trận đấu mà HLV Bruno Genesio đã “bày binh bố trận” hợp lý khi để Dubois và Denayer ở hàng thủ để phong tỏa không gian chơi bóng của bộ ba tấn công Lionel Messi, Luis Suarez và Dembele.

Lionel Messi bất lực trước hàng thủ Lyon.
Lionel Messi bất lực trước hàng thủ Lyon.

 Dù Barcelona có cả thảy 25 cú sút nhưng chỉ 1/5 trúng đích. Thủ môn Lopes cũng có một ngày thi đấu xuất sắc với những pha ra vào hợp lý để ngăn Barcelona ghi bàn.

Lyon có hai cú sút rất nguy hiểm ở hiệp một nhưng thủ môn Stegen bên phía Barcelona cũng xuất sắc không kém để giữ sạch lưới nhà. Messi trận này chơi khá mệt mỏi. Tiền đạo Argentina liên tục đá phạt vọt xà hoặc bật hàng rào đối phương. Dembele chơi kém hiệu quả. Suarez trải qua 1.508 phút không thể ghi bàn ở Champions League trên sân khách.

Lần đầu tiên trong 7 lần hai đội gặp nhau, Barcelona bất lực trong việc ghi bàn, chứng tỏ chiến thuật của Genesio hiệu quả. Trước trận đấu, HLV Bruno Genesio của Lyon thừa nhận dường như không thể ngăn cản được Lionel Messi. Lyon sẽ không có phương án kèm chặt Messi bởi khả năng qua người của tiền đạo Argentina là siêu hạng. HLV 53 tuổi này chọn chiến thuật như đã từng thành công với Manchester City (thắng 2-1). Đó là tổ chức lối chơi chặt chẽ trên toàn mặt sân để hạn chế tối đa không gian của Barcelona, trong đó có Messi. 

Hòa là một thắng lợi lớn với Lyon, Tuy nhiên, Lyon đã không thể ghi bàn 6/8 trận đấu gần đây nhất thuộc vòng knock-out Champions League. Hơn nữa, theo thống kê của Opta thì 32% đội bóng cầm hòa 0-0 trên sân nhà ở lượt trận knock out Champions League cũng sẽ bị knock out sau vòng đấu này. Một chút hy vọng của ông Genesio ở lượt về trên sân Barcelona là có sự trở lại của đội trưởng Nabil Fekir sau án treo giò.

Tin cùng chuyên mục