Lyon – Ajax Amsterdam: Biết đâu bất ngờ

Với việc có được 1 bàn trong trận lượt đi, ít nhiều Lyon sẽ có chút lợi thế trong trận lượt về trên sân nhà, nơi đội chủ sân Parc Lyon đã giành 8 chiến thắng...
Điểm tựa sân nhà là động lực để Lyon (phải) hy vọng về một màn ngược dòng ngoạn mục.
Điểm tựa sân nhà là động lực để Lyon (phải) hy vọng về một màn ngược dòng ngoạn mục.

2 giờ 05 ngày 12-5 (lượt đi 1-4)

Thất bại 1-4 trước một Ajax thi đấu vượt trội hơn hẳn, Lyon đành đối mặt với nguy cơ lớn là phải dừng bước tại vòng bán kết của Europa League mùa này. Tuy nhiên, với việc có được 1 bàn trong trận lượt đi, ít nhiều Lyon sẽ có chút lợi thế trong trận lượt về trên sân nhà, nơi đội chủ sân Parc Lyon đã giành 8 chiến thắng và chỉ để thua duy nhất 2 trận trong 10 trận đấu gần đây. Với một mùa giải điên rồ như Europa League mùa này, những trận đấu lượt về sẽ vẫn hứa hẹn nhiều kịch tính khó lường.

Giành chiến thắng 3-2 trước Nantes tại Ligue 1 mới đây, Lyon được xem có sự chuẩn bị tốt cho cuộc tiếp đón Ajax. Ghi 3 bàn và không để đối thủ ghi bàn nào chính là nhiệm vụ của thầy trò Bruno Genesio trước đại diện đến từ Hà Lan. Tấn công và tấn công sẽ là thế trận ưu tiên hàng đầu mà Lyon mong muốn. Ra sân ngay từ đầu, Alexandre Lacazette sẽ là niềm hy vọng của Lyon trong trận đấu này.

Về phía đội khách, chiến thắng toàn diện 4-1 trong trận lượt đi khiến họ khá thoải mái cho trận lượt về trên đất Pháp. Thầy trò Peter Bosz đã cho cả thế giới hồi tưởng về một Ajax thời đỉnh cao với lối chơi tấn công đẹp mắt. Ghi 16 bàn và chỉ lọt lưới 6 bàn trong 5 trận đấu gần đây là một hiệu suất đáng kinh ngạc với đại diện đến từ Hà Lan. Công hay thủ tốt, dàn cầu thủ trẻ trung của Ajax đang hứa hẹn sẽ tiếp tục cống hiến một bữa tiệc bàn thắng như trong trận lượt đi tại ngay “thánh địa” Parc Olympique Lyonnais.

Dự đoán: Lyon thắng 2-1.

Đội hình dự kiến

Lyon (4-2-3-1): Lopes; Morel, Diakhaby, Mammana, Jallet; Tousart, Gonalons; Valbuena, Tolisso, Comet; Lacazette.

Ajax (4-3-3): Onana, Veltman, Sanches, Viergever, Riedewald; Klaassen, Schone, Ziyech; Traore, Dolberg, Younes.

ĐỐI ĐẦU

03-05-2017  Ajax - Lyon: 4-1

23-11-2011  Lyon - Ajax: 0-0

15-09-2011  Ajax - Lyon: 0-0

Tin cùng chuyên mục