Lý Hoàng Nam xuất sắc vào bán kết giải quần vợt nhà nghề Pháp M25 Toulouse Balma

Tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam đã cho thấy sự tiến bộ trong thời gian gần đây sau 2 năm ngừng thi đấu quốc tế vì Covid 19 khi lọt vào bán kết giải quần vợt nhà nghề đẳng cấp M25 đang diễn ra tại Pháp.

Lý Hoàng Nam đang thi đấu tốt tại Pháp
Lý Hoàng Nam đang thi đấu tốt tại Pháp

Từ đó đến nay, tay vợt của CLB Hải Đăng Tây Ninh đã thi đấu rất nhiều giải trong hệ thống thi đấu của Liên đoàn quần vợt thế giới có tính điểm ATP. Anh cũng có nhiều danh hiệu vô địch giải đẳng cấp M15, nhưng chưa bao giờ đăng quang ở giải M25. Bởi giải đẳng cấp M25 có trình độ cao hơn, tập trung nhiều tay vợt trong tốp 300-400 thế giới.

Đến với giải M25 Toulouse Balma khởi tranh vào ngày 23-3 vừa qua, Lý Hoàng Nam đang đứng hạng 568 thế giới được xếp làm hạt giống số 8 của giải. Trong trận ra quân đầu tiên gặp tay vợt nước chủ nhà có thứ hạng 1.727 có trình độ thấp hơn rất nhiều, tay vợt Việt Nam nhanh chóng giành chiến thắng với tỷ số 2-0. Ở trận đấu tiếp theo, Hoàng Nam tiếp tục có chiến thắng cách biệt trước tay vợt Pháp Vincent Antonie không có tên trong bảng xếp hạng ATP với tỷ số 2-0 (7/5, 6/3), lọt vào bán kết gặp tay vợt Broville Maxence diễn ra vào tối nay.

Lý Hoàng Nam xuất sắc vào bán kết giải quần vợt nhà nghề Pháp M25 Toulouse Balma ảnh 1 Hai tay vợt chụp ảnh lưu niệm trước trận đấu

Mặc dù tay vợt người Pháp chưa có thứ hạng trong bảng xếp  hạng thế giới ATP, nhưng trình độ của Broville Maxence cũng không phải dạng vừa. Ở trận đấu vòng 2 vừa qua, chính Broville Maxence đã loại tay vợt hạt giống số 1 của giải Napolitano Stefano (Italia) từng đứng hạng 152 thế giới. Do đó, không có khoảng cách về trình độ giữa hai tay vợt.

Vào tuần trước tại giải M15 Poitiers Pháp, cả hai tay vợt từng gặp nhau cũng ở vòng tứ kết và Lý Hoàng Nam là người giành chiến thắng với tỷ số 2-1 (6/4, 3/6, 7/5). Chính vì thế, hai tay vợt một phần nào hiểu lối đánh của đối phương.

Có thế mạnh về những quả giao bóng với 7 lần ăn điểm trực tiếp so với Lý Hoàng Nam chỉ 1 lần, nhưng tay vợt người Pháp dường như không có được thế trận tốt. Bởi những quả giao bóng không ăn điểm trực tiếp, Hoàng Nam đáng trả khá hiểm hóc. Bên cạnh đó, Hoàng Nam cho thấy sự bền bĩ và chắc chắn khi đánh cuối sân. Anh thường ghi điểm nhiều hơn trong những pha bóng rally qua lại dài hơi, đó cũng một phần tạo nên chiến thắng.

Lý Hoàng Nam xuất sắc vào bán kết giải quần vợt nhà nghề Pháp M25 Toulouse Balma ảnh 2 Hoàng Nam sẽ cơ cơ hội tranh chức vô địch nếu thắng ở bán kết

Trong ván đầu tiên, Hoàng Nam là người có được điểm break trước khi vượt lên dẫn 3/2. Thế nhưng ngay lập tức sau đó, Broville Maxence đòi lại break gỡ hoà 3/3 đưa thế trận về thế cân bằng. Trong lần lấy break tiếp theo vươn lên dẫn 4/3, tay vợt của CLB Hải Đăng Tây Ninh đã không cho đối thủ cơ hội khi giữ được tất cả game giao bóng còn lại trong ván để giành chiến thắng 6/4.

Ở ván thứ hai, mọi chuyện càng dễ dàng hơn cho tay vợt số 1 Việt Nam khi anh lấy break vượt lên dẫn 2/1. Giữ được game giao bóng sau đó gia tăng cách biệt lên 3/1, Hoàng Nam có thêm 1 break nữa ở game thứ 7 để hoàn thành ván đấu với điểm số cách biệt 6/2.

Lọt vào bán kết diễn ra vào ngày mai, Lý Hoàng Nam sẽ gặp nhiều khó khăn khi đối đầu với tay vợt hạt giống số 4 Kenny Schepper (Pháp) hiện đang đứng hạng 532 thế giới.

Tin cùng chuyên mục