Lý Hoàng Nam vươn lên xếp hạng 358 thế giới

Sau khi vươn lên đứng hạng 364 vào ngày 27-6, tự phá kỷ lục là tay vợt Việt Nam có thứ hạng cao nhất trong bảng xếp hạng thế giới, tay vợt Lý Hoàng Nam tiếp tục nâng cao kỷ lục khi vươn lên đứng hạng 358 trong bảng xếp hạng thế giới vừa công bố vào hôm nay 11-7.

Hoàng Nam đang chinh phục tốp 300
Hoàng Nam đang chinh phục tốp 300

Sau khi vô địch liên tiếp 3 giải ITF Men’s World Tennis Tour M15 Hải Đăng Tây Ninh, tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam được cộng 45 điểm và nhảy từ hạng 477 lên đứng hạng 364 vào ngày 27-6.

Thông thường, bảng xếp hạng thế giới ATP sẽ công bố thứ hạng vào thứ Hai hàng tuần. Thế nhưng, do giải quần vợt danh giá Wimbledon năm nay không được đưa vào bảng xếp hạng, chính vì thế ATP đã có trụt trặc không công bố bảng xếp hạng vào tuần trước 4-7 đã khiến giới hâm mộ quần vợt Việt Nam có một dịp… mừng hụt.

Lý Hoàng Nam vươn lên xếp hạng 358 thế giới ảnh 1 Bảng live ATP công bố Lý Hoàng Nam lên hạng 320 thế giới vào ngày 4-7

Theo đó, bên cạnh bảng xếp hạng thế giới chính thức công bố hàng tuần vào ngày thứ 2, Liên đoàn quần vợt thế giới đang thử nghiệm một bảng live xếp hạng cập nhật liên tục thứ hạng hàng ngày cũng của trang web ATP.

Theo thông tin từ bảng live xếp hạng ATP vào ngày 4-7, Lý Hoàng Nam tăng lên 40 bậc đứng hạng 320 thế giới, chỉ cách tay vợt nổi tiếng Dominic Thiem từng vô địch giải Mỹ mở rộng đúng 5 bậc. Đây là một kết quả khá bất ngờ khi tay vợt số 1 Việt Nam không có thi đấu trong tuần đó để tích luỹ thêm điểm – vẫn giữ số điểm 119 như tuần trước. Dù đây là bảng xếp hạng do chính ATP công bố, tuy nhiên Lý Hoàng Nam vẫn thận trọng cho rằng anh khó tăng lên thứ hạng cao đến thế. Phải đợi kết quả bảng xếp hạng chính thức công bố vào thứ Hai hôm nay. Và đúng như sự suy đoán của Lý Hoàng Nam, anh chỉ tăng có 6 bậc chứ không như 40 bậc theo bảng live nên Hoàng Nam cảm thấy không có gì là hụt hẫng.

Lý Hoàng Nam vươn lên xếp hạng 358 thế giới ảnh 2 Lý Hoàng Nam đang quyết tâm chinh phục tốp 100 ở độ tuổi dưới 30

Với việc tự phá kỷ lục lên đứng hạng 358 thế giới, Lý Hoàng Nam cho biết: “Mục tiêu của tôi là phải lọt vào tốp 100 thế giới trong độ tuổi 30. Chính vì thế, tôi sẽ phải tập luyện và thi đấu tốt hơn nữa để còn phá nhiều cột mốc thứ hạng phía trước. Trước mắt trong một năm tới, tôi phải nỗ lực lọt vào tốp 300 thế giới. Bản tính của tôi luôn muốn mình chịu áp lực và thử thách. Mỗi lần chịu áp lực, tôi cảm thấy mình thi đấu hay hơn”.

Để chuẩn bị chinh phục vào tốp 300 thế giới, tay vợt của CLB Hải Đăng Tây Ninh Lý Hoàng Nam đã lên kế hoạch thi đấu 2 giải M15 tại Malaysia vào tuần tới. Cụ thế là giải M15 Seremban từ ngày 18 đến 24-7, Lý Hoàng Nam có thứ hạng cao nhất được xếp làm hạt giống số 1. Tiếp theo là giải M15 Kuala Lumpur diễn ra từ ngày 25 đến 31-7, tay vợt gốc Tây Ninh của CLB Hải Đăng sẽ là hạt giống số 2 sau tay vợt Goncalo Oliveira (Ba Lan). Sau đó, Lý Hoàng Nam sẽ trở về Việt Nam cùng đội tuyển quốc gia chinh chiến giải quần vợt Davis Cup tại Tây Ninh. Vào cuối tháng 8, Hoàng Nam tiếp tục du đấu 2 giải Challenge tại Thái Lan và trở về quê nhà Tây Ninh dự 2 giải nhà nghề M25.

Tin cùng chuyên mục